Tin trong nước

Nguyễn Thị Hồng Hoa – Người gieo hạt thiện lành

Thứ tư, 1/3/2023 | 15:44 GMT+7
Mỗi lần có dịp ghé đến phòng Giao dịch khách hàng Điện lực Thanh Khê (PC Đà Nẵng), ắt hẳn khách hàng sẽ ấn tượng với nụ cười hiền hậu và tính cách dễ gần của chị Nguyễn Thị Hồng Hoa – nhân viên giao tiếp khách hàng.

Chị Hoa hăng say với công việc.

Ở chị, người viết luôn tìm thấy sự nhiệt tình và lạc quan không chỉ trong công việc mà trong cả cuộc sống gia đình nhiều bộn bề.

Bước chân vào ngành Điện từ năm 2003 với nhiệm vụ là nhân viên thu ngân công nợ tại Điện lực Thanh Khê, chị Hoa đã có nhiều tháng ngày gắn bó với công việc liên quan đến giao tiếp khách hàng. Với tính cách điềm đạm, chị bình tĩnh trong việc giải quyết, xử lý những cuộc gọi, tình huống khó trong công việc. Nhiều khách hàng sau khi nghe chị ôn hòa giải thích cũng đã đồng ý với cách giải quyết của Điện lực và vui vẻ hợp tác. Đây là điểm mạnh trong tính cách mà trải qua nhiều năm công tác, chị Hoa đã vun vén cho bản thân. 

Từ năm 2018, chị Hoa chính thức chuyển sang Tổ Quản lý khách hàng của Điện lực Thanh Khê. Từ đó đến nay, chị luôn là người chị gương mẫu của Tổ “làm dâu trăm họ”. Chị luôn chịu khó học hỏi về công nghệ để có thể hướng dẫn khách hàng sử dụng các công cụ chăm sóc khách hàng của ngành Điện, cũng như nỗ lực tìm hiểu quy trình, quy định để hướng dẫn khách hàng các thủ tục một cách nhanh chóng và chính xác nhất. 

Còn nhớ lúc mới về công tác tại Tổ, có lần gặp khách hàng khó tính, người viết suýt khóc òa thì được chị bình tĩnh hỗ trợ giải quyết tình huống. Khi ấy, chị vẫn ôn hòa và kiên nhẫn giải thích cho đến khi khách hàng hài lòng và rời đi. Sau lần ấy và những lần tiếp xúc, tâm sự với chị Hoa sau đó, người viết mới hiểu rõ vì sao chị lại tạo được cho mình nét tính cách trầm tĩnh đến như vậy.

Kết duyên cùng chồng là công nhân lái xe của ngành Điện, với tính chất công việc thất thường về thời gian do phải lái xe chở công nhân đi xử lý sự cố không kể ngày đêm, chị Hoa thường xuyên phải xoay sở thời gian hợp lý để có thể chăm sóc hai con nên người và đảm bảo công việc cơ quan trôi chảy. Và trái ngọt là hai con của chị đều đang là sinh viên đại học và đã gặt hái những thành tích tốt. 

Người gieo hạt thiện lành đến những hoàn cảnh kém may mắn.

Đảm việc nước, giỏi việc nhà, chị Hoa năng nổ hết mình tham gia các hoạt động xã hội, các hoạt động văn hóa thể thao tại đơn vị. Chị được mệnh danh là tay vợt vàng lứa tuổi trung niên của Điện lực khi đem về nhiều thành tích nổi bật tại các kỳ hội thao nhiều năm qua. Mới đây nhất, trong kỳ hội thao năm 2022, chị đã đạt thành tích giải Nhì đơn nữ và giải Nhì đồng đội nam nữ trong cuộc so tài với các tay vợt trong Công ty. Thêm vào đó, trong hoạt động văn nghệ, chị cũng là giọng ca không thể thiếu trong đội hình Điện lực Thanh Khê thi tài cùng đơn vị bạn. 

Điều đáng quý nhất ở chị Hoa chính là sự chịu khó lắng nghe tâm tư của khách hàng, của mọi người. Chị cũng tìm hiểu và đồng cảm với nhiều hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn quanh mình. Trong nhiều năm qua, chị Hoa là người hoạt động thiện nguyện tích cực nhất ở Điện lực Thanh Khê. Hết chạy ngược xuôi cùng các chị em nữ công vun vén nồi cháo tình thương ở Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, chị Hoa lại tất bật sắp xếp công việc để cùng đồng nghiệp tìm đến các gia đình nghèo khó trên địa bàn. Nhiều lần quay về nhà khi các con đã ngon giấc, dù rất mệt nhưng chị vẫn thấy vui và chưa bao giờ từ bỏ ước nguyện giúp đỡ cộng đồng. Bởi như chị tâm sự cùng người viết: “Một lần cho đi là nhiều điều còn mãi”. 

Gần đây nhất, chị Hoa và các đồng nghiệp đã hỗ trợ gia đình cụ Nguyễn Thị Nhì (trú tại kiệt 814/57 đường Trần Cao Vân, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng). Cụ Nhì có hoàn cảnh rất éo le, năm nay cụ đã 93 tuổi, đang nằm một chỗ vì già yếu, cụ không có con cái và phải tự thao tác mọi sinh hoạt hàng ngày. Cụ sống nhờ vào tiền trợ cấp của địa phương và người cháu trai có gia đình riêng thỉnh thoảng ghé sang thăm. Với mong muốn chia sẻ phần nào nỗi lo toan, mang hơi ấm của cộng đồng đến với cụ trong dịp Tết đến xuân về, chị đã ân cần thăm hỏi, động viên cụ Nhì, chúc cụ nhiều sức khỏe và an vui.

Gặp gỡ và tâm sự với chị Hoa, nghe chị kể về những nơi từng đi qua, từng tìm đến hỗ trợ, rồi lại nhìn sang hồ sơ giấy tờ xếp chồng trên bàn làm việc của chị, mới thấy được những hi sinh và sự tài tình của chị trong việc cân bằng việc cơ quan – việc nhà – việc xã hội. Năm nay dù đã bước sang tuổi ngũ tuần, tôi vẫn thấy ở chị chất tươi trẻ, sôi nổi, cả những đam mê và nhiệt huyết để cống hiến hết mình cho công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng ở Điện lực và công tác xã hội – gieo hạt thiện lành trong cuộc đời này.

Yên Bình