Tin trong nước

Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại chung tay vì cộng đồng

Thứ tư, 1/3/2023 | 15:55 GMT+7
Ngoài tập trung phát triển sản xuất kinh doanh, nhiều năm qua, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại luôn phát huy tinh thần “tương thân tương ái” với nhiều hoạt động vì cộng đồng.


Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại tặng quà cháu Đỗ Văn Hoàng Tuấn ở xã Nhân Huệ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tết Quý Mão vừa qua, bà Trần Thị Tới, ở khu dân cư Lạc Sơn, phường Thái Học (Chí Linh) được đón Tết trong ngôi nhà mới. Tuổi đã cao, lại chỉ có một mình nên cuộc sống của bà Tới rất khó khăn. Trước đó, bà Tới sống trong ngôi nhà cấp 4 được xây dựng từ lâu, nay đã xuống cấp nghiêm trọng.

Bà Cao Thị Hằng, Chủ tịch Hội Phụ nữ TP Chí Linh cho biết, được sự kết nối của Hội Phụ nữ TP Chí Linh, Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại đã biết tới hoàn cảnh của bà Tới, nên quyết định hỗ trợ một phần kinh phí giúp bà xây dựng lại ngôi nhà. Ngôi nhà mới được xây dựng trên nền đất cũ với diện tích hơn 80 m2 có tổng kinh phí xây dựng hơn 300 triệu đồng, trong đó, công ty hỗ trợ 70 triệu đồng. “Trong nhiều năm qua, Hội Phụ nữ thành phố đã kết nối với Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại đồng hành cùng tổ chức các hoạt động thiện nguyện, đặc biệt là hoạt động hỗ trợ xây nhà “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo trên địa bàn. Khi nhận được sự hỗ trợ này của doanh nghiệp, nhiều gia đình phụ nữ nghèo có thêm nguồn lực, động lực xây dựng được ngôi nhà mới khang trang vững chãi, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”.

Chỉ tính riêng năm 2022, Công ty đã đóng góp, ủng hộ cùng các địa phương hỗ trợ xây dựng 11 căn nhà tình nghĩa với tổng số tiền 620 triệu đồng cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Trường hợp gia đình cháu Đỗ Văn Hoàng Tuấn, sinh năm 2011, ở xã Nhân Huệ (Chí Linh) cũng thuộc diện đặc biệt khó khăn. Bố và mẹ của Tuấn đều không được nhanh nhẹn. Vì bị khuyết tật bẩm sinh nên Tuấn phải học tại Trung tâm Hy vọng TP Chí Linh. Cả gia đình Tuấn chỉ sống trên một con thuyền nhỏ neo đậu tại bến sông Bạch Đằng, xã Nhân Huệ. Gia đình này nhiều năm liền thuộc diện hộ nghèo của xã. Thông qua Hội Chữ thập đỏ của thành phố, Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại đã nhận hỗ trợ thường xuyên cho cháu Tuấn với mức hỗ trợ 500.000 đồng/tháng.

Ngoài cháu Tuấn, Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại còn nhận hỗ trợ thường xuyên cho 14 trường hợp khó khăn khác thuộc địa bàn phường Phả Lại và xã Nhân Huệ. Các trường hợp được hỗ trợ đều thuộc hộ nghèo ở các địa phương, cuộc sống thường ngày gặp nhiều khó khăn.

Cùng với các hoạt động trên, Công ty còn thường xuyên hưởng ứng các hoạt động vì cộng đồng do chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể phát động. Hưởng ứng chương trình “Tặng sổ Bảo hiểm xã hội, thẻ Bảo hiểm y tế” cho người có hoàn cảnh khó khăn, công ty đã tặng 211 thẻ bảo hiểm y tế tổng trị giá 31 triệu đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Doanh nghiệp còn dành hơn 260 triệu đồng tặng quà cho các đối tượng nghèo trong dịp Tết Nguyên đán, tặng quà trẻ em nghèo Tết Trung thu; nhận phụng dưỡng 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng; thường xuyên tổ chức các hoạt động và ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của địa phương hơn 100 triệu đồng…

Trong năm 2022, công ty đã dành hơn 2 tỷ đồng từ nguồn tiết kiệm chi phí sản xuất và hoạt động phúc lợi của đơn vị cho các hoạt động an sinh xã hội. “Trong thời gian tới, công ty tiếp tục thực hiện các giải pháp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tiết kiệm tối đa các chi phí sản xuất, xây dựng quỹ phúc lợi, vận động cán bộ, công nhân cùng chung tay quyên góp, ủng hộ để có thêm nguồn lực cho các hoạt động an sinh xã hội. Đây đã trở thành một việc làm thường xuyên của đơn vị vừa góp phần chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn, vừa tạo sự gắn bó với các địa phương và xây dựng nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp”, ông Lê Văn Chính, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại chia sẻ.

Link gốc

Theo: Báo Hải Dương