Hội thảo “Làm chủ các thiết bị bảo vệ, điều khiển xa trên lưới điện trung áp”

Thứ năm, 26/10/2023 | 16:35 GMT+7
Sáng ngày 26/10/2023, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã tổ chức Hội thảo “Làm chủ các thiết bị bảo vệ, điều khiển xa trên lưới điện trung áp” với mục đích chia sẻ các kinh nghiệm và định hướng, giải pháp trong công tác vận hành các thiết bị bảo vệ, điều khiển xa trên lưới điện trung áp.

Các đơn vị tham luận tại Hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Nguyễn Hoàng Dương – Phó Giám đốc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP Hà Nội chia sẻ: “Trong bối cảnh cuộc cách mạng 4.0 đang phát triển mạnh mẽ, nhu cầu sử dụng điện ngày càng lớn, việc làm chủ các thiết bị trên lưới điện phân phối là rất cần thiết để nâng cao năng suất lao động và đảm bảo an toàn trong công tác vận hành. Đòi hỏi đội ngũ kỹ sư ngày càng nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ trong việc làm chủ công tác tự động hóa, điều khiển xa để góp phần thực hiện tốt các mục tiêu vận hành an toàn, liên tục và ổn định lưới điện trung áp của EVNHANOI.”
 
Tại Hội thảo, đại diện Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP Hà Nội đã báo cáo số liệu và tình hình vận hành hệ thống rơle bảo vệ, tự động hóa lưới điện của EVNHANOI. Bên cạnh đó, đánh giá những khó khăn và đưa ra những giải pháp trong việc làm chủ các thiết bị bảo vệ, điều khiển xa trên lưới điện trung áp của Hà Nội.

Công ty TNHH Schneider Việt Nam là đơn vị cung cấp thiết bị chiếm tỉ trọng lớn đang vận hành trên lưới điện Hà Nội, ông Đỗ Thành Thắng – Giám đốc Ban năng lượng đã có những chia sẻ và giải đáp những thắc mắc của các đơn vị trong quá trình vận hành các thiết bị của hãng. Đồng thời giới thiệu các giải pháp và thiết bị tự động hóa lưới điện của Công ty THH Schneider Việt Nam.
 

Hội thảo kết thúc thành công với nhiều kiến thức bổ ích được chia sẻ.

Hội thảo đã trao đổi chuyên sâu về các nội dung vận hành thiết bị tự động hóa RMU, Recloser trên lưới điện và công tác thí nghiệm thiết bị tự động hóa. Đây cơ hội để các đơn vị trong Tổng công ty có điều kiện trao đổi và học hỏi chia sẻ trong công tác vận hành các thiết bị bảo vệ, điều khiển xa trên lưới điện trung thế của Hà Nội. Những thảo luận và những ý tưởng trong buổi Hội thảo sẽ giúp nâng cao kiến thức vận hành các thiết bị, góp phần vào sự phát triển bền vững của EVNHANOI.     

Việt Anh