Tin trong nước

Hội thảo kỹ thuật về giải pháp tổng thể tự động hóa Nhà máy Nhiệt điện Phả Lại

Thứ hai, 30/9/2024 | 10:56 GMT+7
Vừa qua, tại Hải Dương đã diễn ra Hội thảo trao đổi kỹ thuật giữa Tập đoàn Supcon với Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại (PPC) về giải pháp tổng thể tự động hóa trong quá trình vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng hiện nay của Nhà máy Nhiệt điện Phả Lại nhằm nâng cao hiệu suất, tiết kiệm nhiên liệu và tối ưu hóa quá trình sản xuất.

Tập đoàn Supcon làm việc với PPC.

Đại diện cho Tập đoàn Supcon, ông Jack Li - Giám đốc Thị trường Singapore giới thiệu về quá trình phát triển, mô hình kinh doanh, năng lực cạnh tranh cốt lõi và thị phần của Supcon trên toàn cầu. Bằng việc tận dụng những thành tựu của cuộc cách mạng công nghệ mới nhất, Supcon đã thiết lập Kiến trúc Nhà máy Thông minh "1 + 2 + N" đầu ngành và hệ thống công nghệ sản phẩm cốt lõi "4 Nền tảng Dữ liệu + 1 Công cụ AI" tiên tiến. Tiên phong trong phát triển AI cho ngành sản xuất, Supcon dẫn đầu với các giải pháp thông minh như "AI An toàn," "AI Chất lượng," "AI Thân thiện Môi trường" và "AI Lợi nhuận". Tập đoàn Supcon đang hướng tới mục tiêu trở thành nhà tiên phong toàn cầu trong lĩnh vực này, tận dụng sức mạnh của AI để thúc đẩy tăng trưởng bền vững cho ngành sản xuất.

Ông Travis Xu - Đại diện Hãng tại Việt Nam cùng Ông Matthew Mu - chuyên viên cao cấp của Supcon đã có phần trao đổi với tiêu đề: "Áp dụng Trí tuệ Nhân tạo để Nâng cao Trí tuệ cho Ngành Sản xuất". Trong đó nhấn mạnh giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo có thể xử lý các vấn đề kỹ thuật liên quan đến quá trình vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng hiện nay của 02 dây chuyền sản xuất tại Nhà máy Nhiệt điện Phả Lại nhằm tăng độ chính xác, tiết kiệm thời giàn, tăng năng suất và xử lý hiệu quả tác vụ nặng nề về dữ liệu…

Đại diện cho PPC, ông Mai Quốc Long - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số cảm ơn Tập đoàn Supcon đã quan tâm đến công tác chuyển đổi số của Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại, đồng thời khẳng định: “Chuyển đổi số đang trở thành một xu hướng tất yếu của tương lai và đã trải qua sự phát triển nhanh chóng và rộng khắp trên toàn thế giới. Mặc dù có những khó khăn nhất định, tuy nhiên Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại đã và đang đầu tư thúc đẩy chuyển đổi số một cách khẩn trương, tích cực, nếu chậm trễ sẽ bị tụt hậu lại phía sau. Tập đoàn Supcon là đơn vị tiên phong, có năng lực trong việc phát triển các công nghệ sản phẩm sáng tạo đột phá và ứng dụng của những công nghệ này. Trong thời gian tới, PPC sẵn sàng hợp tác với Supcon để thành đối tác mang tính tiên phong trong lĩnh vực tự động hóa và chuyển đổi số trong sản xuất - kinh doanh của Doanh nghiệp, đáp ứng với các kỳ vọng trong kỷ nguyên Trí tuệ Nhân tạo trong ngành công nghiệp của đất nước”.

Đoàn đi khảo sát thực tế tại phòng điều khiển trung tâm của Dây chuyền 2 – NMNĐ Phả Lại.

Sau khi kết thúc buổi Hội thảo, Đại diện tập đoàn Supcon cùng với các cán bộ kỹ thuật của PPC tiến hành khảo sát thực tế tại Nhà máy Nhiệt điện Phả Lại 1 và 2. Tập đoàn Supcon cũng đã cam kết hợp tác lâu dài với PPC và trong thời gian tới sẽ nghiên cứu, tính toán đưa ra các giải pháp để nâng cao hiệu suất tổ máy, tối ưu hóa quá trình vận hành cho Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại.

Theo: Genco2