Hội thi “Thợ quản lý vận hành đường dây giỏi trong lĩnh vực nghề điều khiển thiết bị bay UAV năm 2023” của PTC1

Thứ sáu, 17/11/2023 | 09:35 GMT+7
Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) đã tổ chức khai mạc Hội thi “Thợ quản lý vận hành đường dây giỏi trong lĩnh vực nghề điều khiển thiết bị bay UAV năm 2023” với sự tham gia của 44 thí sinh ưu tú đại diện cho 11 truyền tải điện (TTĐ) khu vực.

Các đội thi tham dự.

Với 2 phần thi là trắc nghiệm online và thực hành, hội thi được diễn ra trong 2 ngày 16 -17/11/2023 tại hiện trường đào tạo trạm biến áp (Thái Thụy – Thái Bình). 

Ông Nguyễn Toàn Thắng – Chủ tịch công đoàn PTC1, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi và ông Nguyễn Anh Tú- Trưởng phòng TCNS, Thường trực thi đua Công ty trao cờ lưu niệm cho các đội thi.

Ông Nguyễn Toàn Thắng – Chủ tịch công đoàn PTC1, Trưởng Ban Tổ chức Công ty Truyền tải điện 1 nhấn mạnh: Hội thi “Thợ quản lý vận hành đường dây giỏi trong lĩnh vực nghề điều khiển thiết bị bay UAV của PTC1 năm 2023” cấp TTĐ nhằm đánh giá kết quả đạt được trong việc ứng dụng UAV trong công tác quản lý vận hành đường dây trong thời gian qua, đồng thời là cơ sở triển khai có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch chuyển đổi số trong những năm tới”.

Ông Đào Trọng Tài - Trưởng phòng Kỹ thuật PTC1, Phó ban Giám khảo hội thi và ông Vũ Văn Lộc - Giám đốc TTĐ Ninh Bình, thành viên Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội thi.

Hội thi nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn kỹ thuật, kỹ năng nghề nghiệp và trình độ thực hành tay nghề; xây dựng tác phong, kỷ luật lao động cho đội ngũ lao động trực tiếp tại các đơn vị trong Công ty; Tạo điều kiện cho đội ngũ lao động giỏi được thể hiện trình độ lý thuyết và thực hành nghề nghiệp của mình. Đồng thời tạo điều kiện giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị với nhau và tuyên dương những tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong Hội thi; Cải thiện năng lực tương tác, năng lực tổ chức triển khai nhiệm vụ và năng lực làm việc nhóm.

Toàn cảnh hiện trường Hội thi nhìn từ trên cao.

Đây cũng là dịp để đánh giá năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của lực lượng lao động trực tiếp, qua đó làm cơ sở xây dựng lực lượng nòng cốt tại các đơn vị, phục vụ việc triển khai ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực quản lý vận hành đường dây theo chỉ đạo của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), nhằm nâng cao năng suất, chất lượng lao động và thúc đẩy phong trào thi đua lao động sản xuất trong toàn Công ty.

Mạnh Hùng