Quản lý năng lượng

Hội thi học sinh Krông Năng với kiến thức tiết kiệm điện

Thứ tư, 18/4/2018 | 14:52 GMT+7
Nhằm tuyên truyền và phổ biến kiến thức sử dụng điện an toàn tiết kiệm. Điện lực Krông Năng phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo tổ chức Hội thi “Học sinh với kiến thức tiết kiệm điện” tại Trường THCS Lê Quý Đôn.
 
Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện trao thưởng cho các em đạt thành tích cao nhất hội thi.
 
Tại Hội thi, các tuyên truyền viên là cán bộ công nhân viên của Công ty Điện lực Krông năng đã tuyên truyền, hướng dẫn các kiến thức cơ bản về sử dụng điện sao cho an toàn và hiệu quả: Như cắt cầu dao khi chập điện, tắt các thiết bị khi không sử dụng, phòng chống cháy nổ về điện. Các yêu cầu sử dụng điện tại nơi sinh hoạt, tại gia đình, nơi công cộng. Bên cạnh đó cấp phát trên 400 tờ rơi với các hình ảnh sinh động, giúp các em lưu ý về các thói quen không tốt khi sử dụng thiết bị điện trong gia đình, gây tiêu hao điện năng và cách sử dụng các thiết bị gần gũi như tivi, tủ lạnh, bàn là, quạt… đúng cách sao cho có thể tiêu tốn nguồn năng lượng nhỏ nhất mà vẫn đáp ứng được nhu cầu.
 
Đặc biệt, để thông tin tuyên truyền được các em nhớ lâu, gần 800 học sinh của trường cũng tham gia trả lời các câu hỏi xoay quanh những hành động, thói quen hằng ngày thể hiện việc tiết kiệm điện tại trường và ở nhà. Ngoài ra, có 40 em học sinh tiêu biểu được chia làm 6 đội tham gia phần thi “Tìm hiểu kiến thức tiết kiệm điện” với hơn 25 câu hỏi trắc nghiệm xoay quanh những kiến thức về các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện và hiệu quả. 
 
Hội thi nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng, giúp các em hình thành thói quen tiết kiệm điện. Thông qua đó, mỗi em học sinh sẽ là "cầu nối", một tuyên truyền viên nhỏ tuổi để tuyên truyền, vận động gia đình, bạn bè cùng thực hiện các biện pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả.
ST