Tháng Tri ân khách hàng năm 2021

Hơn 114 đơn vị máu tại Quảng Bình được hiến với tinh thần “Vạn trái tim, một tấm lòng"

Thứ hai, 6/12/2021 | 08:55 GMT+7
Với tình thần cùng chia sẻ những giọt máu vì sự sống của những bệnh nhân nghèo, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh COVID-19, “tuần lễ hồng EVN lần thứ VII - Vạn trái tim, một tấm lòng” tại Quảng Bình đã thu dung được hơn 114 đơn vị máu để phục vụ người bệnh.
Đoàn viên công đoàn Cty Điện lực Quảng Bình tham gia hiến máu với tinh thần "vạn trái tim - một tấm lòng". Ảnh: LPL 
 
Ngày 5.12 Công ty Điện lực Quảng Bình đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh và Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII”. 
 
Ông Đặng Văn Ninh - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết, hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống tương thân thương ái, thương người như thể thương thân của dân tộc ta. Đây cũng là dịp để cán bộ công nhân viên, đoàn viên công đoàn Công ty Điện lực Quảng Bình vận động mọi người cùng tham gia hiến máu, cùng chia sẻ những giọt máu vì sự sống của những bệnh nhân nghèo, chia sẻ tấm lòng của đến cộng đồng xã hội.
 
Công đoàn cơ sở Công ty Điện lực Quảng Bình cũng đã truyền đi thông điệp về chương trình hiến máu lần này là “Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII - Vạn trái tim, một tấm lòng”.
 
Theo đó, qua 7 lần tổ chức chương trình “Tuần lễ hồng EVN”, cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Quảng Bình đã luôn tích cực hưởng ứng, số đơn vị máu hiến tặng từ chương trình tăng dần qua các năm.
 
Hoạt động này càng trở nên đặc biệt ý nghĩa khi hiện nay nguồn máu dự trữ cho cấp cứu, điều trị bệnh nhân ngày càng trở nên khan hiếm do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.
 
Hơn 114 đơn vị máu đã được thu dung trong sáng 5.12. Ảnh: LPL
Hơn 114 đơn vị máu đã được thu dung trong sáng 5.12. Ảnh: LPL

Trong sáng 5.12, gần 130 cán bộ, đoàn viên Công ty Điện lực Quảng Bình đã tham gia hiến máu, kết quả đã thu nhận được hơn 114 đơn vị máu.
 
Số máu này sẽ được Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới lưu giữ tại ngân hàng máu để góp phần tích cực trong việc chủ động nguồn máu an toàn, kịp thời phục vụ việc cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân. 

Link gốc
Theo: Lao động