Hợp tác triển khai dự án điện gió ngoài khơi Vĩnh Phong công suất 1.000 MW

Thứ sáu, 16/7/2021 | 17:12 GMT+7
Nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế về điện gió tại Việt Nam, mới đây, Liên danh hai nhà đầu tư Zarubezhneft JSC (Nga) và DEME Concessions Wind NV (Bỉ) cùng các công ty thành viên của mình là Công ty Vietsovpetro và Công ty DEME Offshore đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển dự án điện gió ngoài khơi Vĩnh Phong tại tỉnh Bình Thuận.
 
Triển khai điện gió ngoài khơi quy mô lớn vẫn là vấn đề mới mẻ đối với Việt Nam, đòi hỏi các nhà đầu tư và phát triển phải tuân thủ nhiều tiêu chí nghiêm ngặt. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN
 
Dự án có tổng mức đầu tư 72.900 tỷ đồng, dự kiến đi vào hoạt động sẽ không chỉ cung cấp hàng tỷ kWh điện cho hệ thống điện quốc gia mà còn đóng góp nguồn thu cho ngân sách khoảng 10.000 tỷ đồng. Đồng thời tạo ra khoảng 2.500 việc làm trong suốt quá trình xây dựng; trong đó có 2.000 việc làm cho giai đoạn vận hành và 500 việc làm cho giai đoạn kết thúc và di dời dự án.
 
Dự án điện gió Ngoài khơi Vĩnh Phong có quy mô 1.000 MW được chia thành 2 giai đoạn. Các đối tác đặt mục tiêu hoàn thành và đưa vào vận hành thương mại giai đoạn 1 có công suất 600 MW vào năm 2026 và 400 MW còn lại (giai đoạn 2) dự kiến sẽ đưa vào vận hành thương mại vào năm 2030.
 
Thời gian qua, dự án đã được tỉnh Bình Thuận đã chấp thuận chủ trương cho phép Liên danh thực hiện các thủ tục cần thiết báo cáo Bộ Công Thương trình Chính phủ để đưa dự án vào Quy hoạch điện VIII.

Link gốc
Theo: BNews