Sự kiện

Khai mạc Hội thi Thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2022

Thứ năm, 13/10/2022 | 13:21 GMT+7
Sáng ngày 13/10/2022, tại Quảng Ninh, Tập đoàn Điện lực Việt nam (EVN) đã khai mạc hội thi Thợ giỏi khối Điều độ và Phân phối điện cấp EVN năm 2022.

Ông Ngô Sơn Hải và ông Đỗ Đức Hùng tặng hoa cho đại diện các đội thi.
 
Hội thi có sự góp mặt của 69 thí sinh đến từ 05 Tổng công ty và 03 Trung tâm Điều độ hệ thống điện trực thuộc Trung tâm Điều độ HTĐ Quốc gia. 
 
Các thí sinh sẽ tham gia thi đối với các nghề: Nghề Quản lý vận hành (QLVH) đường dây 110kV; nghề QLVH trạm 110 kV; Nghề QLVH đường dây và trạm trung, hạ thế; Nghề điều độ viên cấp độ miền; Nghề điều độ viên cấp độ phân phối. 
 
Phát biểu khai mạc Hội thi, ông Ngô Sơn Hải- Phó Tổng giám đốc EVN cho biết, với nhiệm vụ chính trị được Đảng, Chính phủ giao, trong những năm qua Tập đoàn Điện lực Việt Nam luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ cho phát triển kinh tế xã hội. 
 
EVN hiện đang vận hành hệ thống điện có quy mô lớn, mức độ tự động hóa cao và có sự tham gia đa dạng các thành phần, loại hình nguồn điện, tổng công suất nguồn điện đạt 78.121 MW – lớn nhất ASEAN, gần 50.000 km đường dây và 950 TBA ở các cấp điện áp 500, 220, 110kV...
Ông Đỗ Đức Hùng, Chủ tịch Công đoàn ĐLVN thực hiện nghi thức đánh trống khai mạc Hội thi.
 
Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn lần thứ I được tổ chức năm 2011 và định kỳ 3 năm một lần trong các năm tiếp theo. Trong những năm 2020-2021 do dịch bệnh Covid- 19 bùng phát nên hội thi chưa được tổ chức. Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2022 chính thức được tổ chức tại hai địa điểm là Khánh Hòa và Quảng Ninh với khối Truyền tải - Phát điện (đã tổ chức) và khối Điều độ - Phân phối điện. 
 
Hội thi được tổ chức với mục đích nâng cao kiến thức chuyên môn kỹ thuật và trình độ thực hành nghề nghiệp, xây dựng tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động cho đội ngũ lao động trực tiếp tại các đơn vị trong Tập đoàn; Tạo điều kiện cho đội ngũ lao động giỏi thể hiện trình độ lý thuyết và thực hành nghề nghiệp của mình, giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị với nhau, qua đó vinh danh những tập thể, cá nhân đã có trình độ và tay nghề giỏi; Đánh giá chất lượng đội ngũ lao động trực tiếp làm cơ sở cho việc đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện nâng cao chất lượng lao động và thúc đẩy phong trào lao động sản xuất đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả và an toàn.

 
Phó Tổng Giám đốc EVN Ngô Sơn Hải yêu cầu Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ thư ký hội thi phải thực hiện nghiêm túc quy chế hội thi đã ban hành, đảm bảo tính chính xác, công bằng của Hội thi nhằm chọn ra những cá nhân, tập thể đạt thành tích cao để kịp thời tuyên dương, khen thưởng và nhân rộng thành những điển hình, những nhân tố tích cực trong phong trào học tập và lao động giỏi của Tập đoàn.
 
Ngay sau lễ khai mạc Hội thi, các thí sinh đã bước vào phần thi lý thuyết trên máy tính tại hội trường; buổi chiều các thí sinh sẽ tham gia phần thi thực hành tại hiện trường.
Lê Văn Tám- Đắc Cường