Những năm gần đây, cùng với sự phát triển của công nghệ, PC Khánh Hòa đã triển khai cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức điện tử, bao gồm dịch vụ: cấp điện mới, nâng công suất, thay đổi định mức số hộ, thay đổi mục đích sử dụng điện, treo tháo công tơ…
Lễ ký kết thu hộ tiền điện giữa PC Khánh Hoà và Bưu điện tỉnh vào ngày 10/7/2020 vừa qua.
Phương thức giao dịch điện tử giúp khách hàng sử dụng điện không cần trực tiếp ký vào hợp đồng mua bán điện hay các loại giấy tờ giao dịch khác với điện lực. Theo đó, khách hàng sẽ ký các hồ sơ điện tử theo phương thức mật khẩu một lần (OTP) nhận tin nhắn qua email/số điện thoại. Phương thức giao dịch này mang lại cho khách hàng nhiều tiện ích, nhanh chóng, thực hiện các giao dịch mua bán điện với điện lực mọi lúc mọi nơi; đồng thời, phương thức đảm bảo tính bảo mật cao, chỉ có khách hàng mới được quyền truy cập và sử dụng hợp đồng điện tử.
Ông Nguyễn Cao Ký – Tổng giám đốc PC Khánh Hoà cho biết: “Kể từ khi Chính phủ khai trương cổng dịch vụ công quốc gia đã tạo đầu mối cung cấp thông tin, hỗ trợ tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến và giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục. Sự ra đời Cổng dịch vụ công quốc gia của Chính phủ đã giúp ngành điện nói chung và PC Khánh Hòa nói riêng thuận lợi hơn trong việc triển khai các dịch vụ điện; giúp khách hàng dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc đăng ký sử dụng các dịch vụ điện”.
Chị Lê Thị Khánh Cam (phường Phước Hải, TP. Nha Trang) chia sẻ: "Thay vì thanh toán tiền điện tại các điểm thu quen thuộc như mọi lần thì từ tháng 4/2020 đến nay, chị đã chọn cách thức giao dịch qua ứng dụng internet banking của ngân hàng để thanh toán tiền điện các tháng. Thao tác không quá phức tạp, chỉ mất 5 phút bấm chọn trên máy điện thoại smartphone, chị Cam đã dễ dàng thanh toán thành công tiền điện sinh hoạt của gia đình".
Anh Trần Minh Tuân (xã Vĩnh Thái, TP. Nha Trang) đánh giá: “Giao dịch điện tử rất thuận lợi đối với người dân. Từ tháng 4 năm nay, gia đình tôi đã có nhu cầu lắp công tơ điện cho ngôi nhà mới xây. Tuy nhiên, vào thời điểm đó tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Vì vậy, gia đình tôi đã chọn phương án đăng ký lắp mới trực tuyến tại mục “Dịch vụ điện trực tuyến” qua Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa. Với một số thao tác đơn giản gia đình tôi đã đăng ký thành công và sau đó ngành điện đã tiến hành lắp đặt công tơ điện một cách nhanh chóng”.
Việc áp dụng phương thức điện tử trong cung cấp dịch vụ điện là một trong những nỗ lực của ngành điện nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và từng bước phù hợp với xu thế chuyển đổi số, góp phần ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển thương mại điện tử, qua đó, tăng cường sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch dịch vụ điện và đa dạng hóa phương thức giao tiếp giữa khách hàng và ngành điện.
Ngoài việc mở rộng phương thức giao dịch điện tử, nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho khách hàng, vào đầu tháng 07/2020 vừa qua, PC Khánh Hòa đã ký kết hợp đồng với Bưu điện tỉnh về cung cấp dịch vụ thu hộ tiền điện. Theo đó, PC Khánh Hòa sẽ quản trị cơ sở dữ liệu tiền điện của khách hàng, cung cấp thông tin chính xác qua hệ thống truy cập, thông báo tài khoản cho Bưu điện tỉnh để phục vụ cho việc thanh toán các giao dịch thu hộ tiền điện. Hàng ngày, Bưu điện tỉnh đối soát số liệu thu và chuyển toàn bộ số tiền thu được về tài khoản chuyên thu của các điện lực trực thuộc. Hình thức thu hộ này tạo điều kiện thuận lợi trong thanh toán tiền điện cho các khách hàng không am hiểu về công nghệ, đặc biệt là các khách hàng ở vùng sâu, vùng xa...
Link gốc
Theo: CPC