Tiến độ công trình

Khánh thành Công trình cải tạo, xây dựng đường dây trung hạ áp và các TBA phụ tải cấp điện cho khu vực Phường Châu Khê, Từ Sơn, Bắc Ninh

Thứ tư, 11/1/2023 | 11:37 GMT+7
Mới đây, tại Phường Châu Khê, thành phố Từ Sơn, Công ty Điện lực Bắc Ninh đã tổ chức khánh thành "Công trình cải tạo, xây dựng đường dây trung hạ áp và các TBA phụ tải cấp điện cho khu vực Phường Châu Khê, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh".


Lễ khánh thành Công trình cải tạo, xây dựng đường dây trung hạ áp và các TBA phụ tải cấp điện cho khu vực Phường Châu Khê, Từ Sơn, Bắc Ninh.

Dự án “Đầu tư xây dựng các tuyến đường dây trung hạ áp và các TBA phụ tải để bán điện trực tiếp tại khu dân cư Đa Hội, Trịnh Xá, phường Châu Khê, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh” với tổng mức đầu tư là 90,822 tỷ trong đó, vốn đầu tư xây dựng là 79,192 tỷ và vốn sản xuất kinh doanh 11,63 tỷ. Xây dựng mới 5,4km cáp ngầm 38,5kV cấp điện cho 20 TBA với tổng công suất đặt là 11.200 kVA, xây dựng mới 30,3 km đường dây hạ thế.

Dự án được triển khai thi công trong điều kiện tình trạng lưới điện đan xen, phương án tổ chức thi công phức tạp do vừa thực hiện xây dựng lưới điện mới, vừa đảm bảo cung cấp điện cho nhân dân. Mặt khác, công tác giải phóng mặt bằng, vị trí đặt TBA và cột điện hạ thế gặp nhiều khó khăn, nguyên vật liệu đúng thời điểm thi công tăng giá nhiều. Nhưng với sự ủng hộ, hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, các Sở, Ban, Ngành, và chính quyền thành phố Từ Sơn và sự đồng thuận của nhân dân trong toàn khu phố, Công ty Điện lực Bắc Ninh và các nhà thầu thi công đã khắc phục mọi khó khăn để đồng thời gấp rút triển khai thực hiện dự án.

Nhân dân khu phố Trịnh Xá, Đa Hội, phường Châu Khê vui mừng cảm ơn lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh và Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Sau 01 năm triển khai thi công, ngày hôm nay, Dự án “Đầu tư xây dựng các tuyến đường dây trung hạ áp và các TBA phụ tải để bán điện trực tiếp tại khu dân cư Đa Hội, Trịnh Xá, phường Châu Khê, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh” đã được hoàn thành và nghiệm thu đóng điện, cấp điện ổn định, an toàn và đặc biệt là đảm bảo các hộ dân trong toàn phường Châu Khê được sử dụng nguồn điện với chất lượng cao, chính sách giá bán điện theo đúng quy định của Nhà nước.

Tại buổi lễ, ông Đào Quang Khải - Uỷ viên Ban Thường vụ tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã đánh giá cao sự ủng hộ rất hiệu quả của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, sự năng động sáng tạo trách nhiệm, chủ động vào cuộc nhanh chóng, triển khai quyết liệt tập trung cao của PC Bắc Ninh, công trình cải tạo, xây dựng đường dây trung hạ áp và các TBA phụ tải cấp điện cho khu vực Phường Châu Khê, thành phố Từ Sơn đã hoàn thành sớm nhất. Công trình điện do ngành Điện đầu tư, đưa vào khai thác sử dụng đã giải quyết căn bản việc nhân dân trong khu vực không phải tiếp tục mua điện giá cao của tổ chức tư nhân, chất lượng điện kém và đặc biệt việc mất an toàn lưới điện do lưới điện cũ nát không được đơn vị bán lẻ điện của tư nhân nâng cấp; qua đó đáp ứng được sự mong mỏi của bà con nhân dân trong khu vực, nhân dân Phường Châu Khê từ nay được mua điện trực tiếp từ ngành Điện theo đơn giá của Nhà nước quy định, với chất lượng điện ổn định, đây thực sự là món quà năm mới rất ý nghĩa của Tổng công ty Điện lực miền Bắc dành cho bà con nhân dân phường Châu Khê nói riêng và tỉnh Bắc Ninh nói chung.

Theo: NPC