Sự kiện

Khánh thành Phòng truyền thống ngành điện miền Nam

Thứ sáu, 20/12/2013 | 10:37 GMT+7
Trong quá trình phát triển của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) việc lưu giữ, bảo tồn các tư liệu hiện vật gắn liền với các chặng đường lịch sử có ý nghĩa hết sức to lớn. Qua đó, khơi dậy niềm tự hào trong các thế hệ CBCNV; giáo dục động viên người lao động thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Sau thời gian chuẩn bị, với sự hỗ trợ, giúp đỡ của nhiều tập thể, cá nhân ngành Điện miền Nam, đặc biệt là các đồng chí cán bộ hưu trí EVN SPC trong việc đóng góp tư liệu, hiện vật, góp ý về nội dung trưng bày, nhân kỷ niệm 59 năm ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam, EVN SPC tổ chức khánh thành Phòng Truyền thống.
 


Ông Bùi Văn Lưu (bên trái ) và ông Trần Trọng Quyết  - nguyên Giám đốc Công ty Điện lực 2 - đại diện Ban liên lạc cán bộ hưu trí, đến xem và đóng góp ý kiến trong quá trình xây dựng Phòng Truyền thống EVN SPC.

Việc xây dựng Phòng Truyền thống EVN SPC nhằm tri ân các thế hệ cha anh đi trước, trân trọng và phát huy những giá trị truyền thống lịch sử hào hùng mà các thế hệ CBCNV Tổng công ty không ngừng dày công vun đắp trong gần 40 năm xây dựng và trưởng thành.

Phòng Truyền thống EVN SPC là nơi lưu giữ và trưng bày hơn 80 hiện vật, tư liệu và hơn 200 hình ảnh về quá trình hình thành và phát triển, hoạt động sản xuất kinh doanh của EVN SPC qua các giai đoạn lịch sử phát triển. Và nơi đây cũng lưu những gì còn đọng lại cho thế hệ mai sau học hỏi, noi gương: Đó là yếu tố con người, đội ngũ CBCNV là một khối thống nhất, có tinh thần chủ động, sáng tạo, biết vượt qua mọi khó khăn gian khổ, vững tin để tiến lên phía trước; người lao động luôn được quan tâm từ đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng đến chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe cho đến khi về hưu; sự đoàn kết nhất trí, mọi công việc, hành động đều đồng thuận từ trên xuống dưới; sự quan tâm đúng mức đến việc áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đổi mới trong quản lý, điều hành; Đảng bộ, Chính quyền, Công đoàn, Thanh niên, Phụ nữ EVN SPC đã quan tâm phát huy trí tuệ tập thể, phát huy dân chủ để động viên được nhân tài, trí lực của toàn thể CB/CNV nhằm hoàn thành nhiệm vụ to lớn, nặng nề của cấp trên giao…Phản ánh một cách tổng quát sự phát triển toàn diện của EVN SPC qua từng thời kỳ, từng giai đoạn lịch sử.

Trước khi bước vào tham quan Phòng Truyền thống, ngay tại cửa ra/vào có đặt 2 bức phù điêu thể hiện hoạt động đặt thù của ngành Điện là: Kéo dây lắp đặt đường dây/trạm biến thế và sử dụng công cụ hiện đại trong điều độ hệ thống điện và kinh doanh điện. Phòng Truyền thống được thiết kế gian khánh tiết, bao gồm cờ Đảng, cờ Tổ quốc, tượng Bác Hồ; phía 2 bên là những phần thưởng cao quý: Danh hiệu Anh hùng Lao động, Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động; Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ,bằng khen cấp bộ…; trưng bày hình ảnh của lãnh đạo EVN SPC đã mất qua các thời kỳ và lãnh đạo đương nhiệm; album hình ảnh của lãnh đạo EVN SPC đã mất qua các thời kỳ cũng được đặt nơi trang trọng.

Khu vực trưng bày được chia ra các thời kỳ: Ngành Điện phía Nam trước ngày giải phóng (30/4/1975); từ 01/5/1975 đến 7/1976: Thời kỳ tiếp quản và hình thành nền móng Điện lực miền Nam; từ 8/1976 đến 4/1995: Thời kỳ vượt khó để duy trì và phát triển ngành Điện phía Nam, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục; thời kỳ từ 5/1995 đến nay: Từ Công ty Điện lực 2 đến Tổng công ty Điện lực miền Nam. Phía 2 cánh gà của Phòng Truyền thống bố trí sơ đồ các đơn vị tách ra từ Công ty Điện lực 2 và sơ đồ hệ thống điện 110kV bằng đèn điện tử. Lắp đặt 02 sa bàn Trung tâm Điện lực Phú Mỹ và Nhà máy Thủy điện Trị An có đèn điện tử kèm theo lời thuyết minh; hộp hình Nhà máy Thủy điện Thác Mơ, đây là những nguồn điện được thai nghén từ Công ty Điện lực 2; khu vực trưng bày hợp tác quốc tế; các đơn vị liên kết và các hoạt động của Đảng, đoàn thể. Mỗi một thời kỳ, mỗi phần chuyên đề đều trưng bày tư liệu, hình ảnh tương ứng. Đặc biệt, hệ thống computer màn hình cảm ứng đã lưu giữ một khối lượng lớn các tư liệu, hình ảnh, phim tư liệu của tất cả các đơn vị từ EVN SPC đến các đơn vị thành viên, đơn vị tách ra… để cung cấp cho những người tham quan tra cứu, tham khảo…

Phát biểu tại Lễ khánh thành, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc EVN SPC nhấn mạnh "Việc xây dựng, trưng bày Phòng Truyền thống có ý nghĩa rất quan trọng trong việc giáo dục tư tưởng về truyền thống cho các thế hệ hôm nay. Thông qua các hình ảnh, tư liệu, hiện vật trưng bày gắn liền với hoạt động thực tiễn của EVN SPC qua các thời kỳ, mỗi CBCNV sẽ có thêm niềm tự hào về sự hy sinh, cống hiến của các thế hệ cha anh đi trước; chúng ta có thêm niềm tự hào với thành quả đạt được để tiếp tục phát huy sức mạnh tập thể, đoàn kết một lòng, vượt qua mọi khó khăn , thực hiện tốt nhiệm vụ cấp trên giao, đạt nhiều thành tích cao hơn nữa"./.
Theo: EVN SPC