Sự kiện

Công ty thủy điện Sơn La: Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”

Thứ tư, 11/12/2013 | 10:02 GMT+7
Công ty thủy điện Sơn La là nơi quy tập nhiều kỹ sư, cử nhân có trình độ, năng lực được đào tạo từ các trường đại học trên cả nước.


Toàn thể các tThầy cô giáo và cựu sinh viên trường Đại học KTCN Thái Nguyên chụp ảnh chung trong Nhà máy

Ngày 6/12 vừa qua,  42 kỹ sư cựu sinh viên Trường đại học Kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên đã tổ chức buổi tọa đàm nhân kỷ niệm 48 năm ngày thành lập trường (6/12/1965 - 6/12/2013). Vinh dự và tự hào khi các cựu học sinh được gặp lại thầy giáo Võ Quang Lạp, PGS.TS - nguyên Hiệu trường nhà trường và gần 20 thầy cô giáo cũ.

Đây là một trong các sự kiện thể hiện quan tâm của ban giám đốc công ty cũng như thế hệ cựu sinh viên hiện đang công tác tại Công ty thủy điện Sơn La đối với ngôi trường mình đã từng học tập, nhằm phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “tôn sư, trọng đạo”.

Trước đó, ngày 15/10/2013 hơn 42 kỹ sư cựu sinh viên Trường đại học Bách khoa Hà Nội cũng đã tổ chức buổi giao lưu, gặp mặt và đón tiếp các thầy cô giáo trường Đại học Bách khoa Hà Nội nhân kỷ niệm  57 năm ngày thành lập trường.
 


 Thầy giáo Võ Quang Lạp, PGS.TS- nguyên Hiệu trưởng trường Đại học KTCN Thái Nguyên- trong buổi gặp mặt (ngoài cùng bìa trái).

Trong các buổi giao lưu, gặp gỡ, các cựu sinh viên ai cũng bồi hồi nhớ lại những kỷ niệm trên ghế giảng đường, một thời tuổi trẻ khó phai nhòa. Tại mái trường đại học, các sinh viên đã được các thầy cô tận tình truyền đạt những kiến thức khoa học kỹ thuật  mới mẻ, hiện đại, những kiến thức về cuộc sống, và điều quan trọng nhất là  cách đối nhân xử thế, học làm người.. Các cựu sinh viên tại Công ty thủy điện Sơn La dù ở bất cứ vị trí cương vị nào; học tập tại trường đại học nào đều tự hào và cùng chung một mục tiêu là đem hết kiến thức, trình độ chuyên môn đã học được tại nhà trường để xây dựng Công ty thủy điện Sơn La ngày càng phát triển, bền vững.

Các thế hệ thầy cô giáo cũng vui mừng và tự hào khi các sinh viên sau khi tốt nghiệp đã vận dụng những kiến thức đã được trang bị tại nhà trường vào công việc thực tế, đặc biệt là đã tham gia xây dựng, quản lý vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng, làm chủ được dây chuyền công nghệ tại nhà máy thủy điện Sơn La-  Nhà máy có công suất lớn nhất Đông Nam Á, với công nghệ hiện đại, được hoàn thành vượt tiến độ trước 3 năm, đem lại lợi ích to lớn cho xã hội, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Việc quan tâm, tạo điều kiện của ban giám đốc công ty trong việc tổ chức các buổi tọa đàm, giao lưu, gặp gỡ giữa các cựu sinh viên với các thầy cô giáo của các trường đại học đã thể hiện truyền thống “ Uống nước nhớ nguồn”, “Tôn sư, trọng đạo”, đem lại niềm tin, tiếp thêm sức mạnh cho cán bộ, công nhân viên toàn công ty hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.
 
Theo: Công Thương Online