Sự kiện

Công ty Điện lực Sơn La: Hướng tới ngày hội lớn

Thứ ba, 17/12/2013 | 09:09 GMT+7
Hướng tới kỷ niệm 59 năm ngày truyền thống ngành Điện Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2013) và chào mừng kỷ niệm 45 năm thành lập Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC), ngay từ đầu năm Công ty Điện lực Sơn La đã đặt ra nhiều mục tiêu phấn đấu trong sản xuất, kinh doanh và xây dựng mới lưới điện nông thôn, vùng sâu, vùng xa của tỉnh, tích cực xây dựng văn hóa EVN và đăng cai tổ chức thành công rực rỡ Hội thao công nhân viên chức – lao động cụm 2 của EVN NPC năm 2013 tại Sơn La.
 
Địa hình miền núi cao, chia cắt bởi sông suối, lại chịu tác động hàng năm của gió lốc xoáy đã gây tổn thất rất lớn cho ngành Điện Sơn La, trong khi đó nhiều xã, bản vùng cao vẫn chưa có điện lưới quốc gia… những khó khăn đó luôn thôi thúc ban lãnh đạo và CBCNV Công ty Điện lực Sơn La quyết tâm vượt khó, hoàn thành mọi nhiệm vụ chính trị, sản xuất, kinh doanh và phấn đấu phổ cập sớm lưới điện nông thôn cho đồng bào các dân tộc vùng sâu và vùng xa. Ngoài ra, hàng năm Công ty vẫn phải đảm bảo cấp điện thường xuyên cho một số huyện của nước bạn Lào.

Ngay từ đầu năm, Công ty đã áp dụng chương trình 5S trong điều hành, sản xuất và kinh doanh với mục tiêu xây dựng môi trường làm việc khoa học, tiện lợi. Chương trình 5S tại Công ty đến nay đang phát huy hiệu quả tích cực, gây dựng ý thức sắp xếp khoa học nơi làm việc của CNVC-LĐ, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, tinh thần đoàn kết… Các khách hàng khi đến giao dịch cũng cảm nhận được môi trường làm việc trong lành, mát mẻ, sạch sẽ, ngăn nắp, khoa học và thân thiện.

Chủ động tập huấn công tác phòng chống cháy nổ, hỏa hoạn và thiên tai tới từng Điện lực trực thuộc để tích cực đối phó với các sự cố có thể xảy ra. Tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân nâng cao tinh thần bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, tố giác các hành vi vi phạm cơ sở vật chất ngành Điện… đồng thời tuyên truyền toàn dân tham gia chương trình giờ trái đất, tiết kiệm điện tại các hộ gia đình, trường học… bước đầu đã kêu gọi được hàng ngàn hộ dân và hàng chục trường học trong toàn tỉnh tham gia hưởng ứng.

Để thiết thực chào mừng 59 năm ngày truyền thống ngành Điện lực và 45 năm thành lập Tổng công ty Điện lực miền Bắc, vừa qua Công ty Điện lực Sơn La đã đăng cai tổ chức thành công rực rỡ Hội thao công nhân viên chức – lao động cụm 2 Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, đã thu hút 12 đơn vị tham gia, với trên 300 VĐV, tham gia thi đấu ở 4 bộ môn: Bóng đá, bóng bàn, cầu lông và tennis. Hội thao đã thành công tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân và VÐV. Theo ông Lê Quang Thái, Giám ðốc Công ty Ðiện lực Sơn La cho biết, hàng năm chúng tôi vẫn tổ chức các Hội thao cấp Công ty và còn tham gia các hội thao do Tổng Công ty và Tập đoàn tổ chức, nên chúng tôi có đủ kinh nghiệm, vật lực để tổ chức thành công Hội thao và thực tế Hội thao đã rất thành công. Ông Thái cũng cho biết thêm, đây là cơ hội để CBCNVC- NLÐ thuộc Tổng Công ty tăng cường trao đổi, hiểu biết lẫn nhau, đoàn kết phấn đấu vì mục tiêu chung của ngành Ðiện.
 


Kiểm tra định kỳ áp dụng chương trình 5s tại các phòng ban

Gần 15 năm qua (từ năm 1998 đến nay), Công ty đã nhận đỡ đầu cho xã Chiềng Công, huyện Mường La (Sơn La), từ một xã nghèo đến nay nhiều hạng mục như trường học, trụ sở xã, lưới điện... đã được đầu tư khang trang hơn, tin chắc rằng đây sẽ là động lực to lớn để Chiềng Công vững tin phát triển. Ngoài ra, Công ty đã nhận phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng và mỗi năm quyên góp hàng trăm triệu đồng xây dựng nhà cho các hộ nghèo, ủng hộ quỹ chất độc da cam, trẻ em tàn tật, mồ côi... tuy không lớn, nhưng đây là tình cảm, là tấm lòng của những người con ngành Điện giành cho các mẹ, các em và những con người không may có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Tính đến hết tháng 10/2013, Công ty đã đạt sản lượng điện thương phẩm là 258,77 triệu kWh, đạt 81,9% so với KH năm; tỷ lệ tổn thất đạt 6,51%, cao hơn KH năm là 0,31%; giá bán bình quân 1.489,67 đ/kWh tăng hơn so với kế hoạch năm là 39,67 đ/kWh và doanh thu đạt 385,4 tỷ đồng, bằng 84,1% kế hoạch năm. Hàng tháng Công ty tổ chức thống kê theo dõi và báo cáo tình hình sử dụng điện của các công sở, cơ quan doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn tỉnh, có so sánh với mức tiêu thụ điện của tháng cùng kỳ năm trước, đối chiếu chỉ tiêu tiết kiệm điện sử dụng tại cơ quan, công sở để thông báo cho khách hàng và báo cáo Sở Công Thương, UBND Tỉnh để có biện pháp xử lý đối với các đơn vị, khách hàng không thực hiện tiết kiệm điện. Tích cực vận động nhân dân thay bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn compac, phấn đấu sớm về đích phổ cập lưới điện nông thôn cho các vùng đồng bào dân tộc còn nhiều khó khăn của tỉnh Sơn La.
 
Theo: Tạp chí Công thương