Tin trong nước

Khóa đào tạo "Nam giới và bình đẳng giới" tại EVNSPC và EVNCPC

Thứ sáu, 1/12/2023 | 10:57 GMT+7
Ngày 01/12, chương trình đào tạo “Nam giới và bình đẳng giới” đã diễn ra tại các đơn vị điện lực khu vực phía Nam, trước đó, ngày 29/11/2023 tại Đà Nẵng, khóa đào tạo đã diễn ra tại EVNCPC và các đơn vị EVN tại miền Trung - Tây Nguyên. 

Ông Michael Ong - Chuyên gia tư vấn của SWP chia sẻ với các nhóm tại buổi đào tạo cho các đơn vị phía Nam.

Ông Nguyễn Tấn Lộc- Nguyên Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, nguyên Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ EVN trao đổi.

Chương trình do Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Quốc tế Công nghiệp Thụy Điển (NIR) tổ chức dành cho các cán bộ công đoàn chủ chốt là nam giới tại Công đoàn các đơn vị trực thuộc.

Buổi đào tạo cho các đơn vị tại EVNCPC.

Khóa đào tạo nhằm trao đổi các vấn đề về vai trò cán bộ quản lý trong công tác bình đẳng giới qua đó học viên được tìm hiểu về một số kỹ năng mềm trong công tác quản lý như an toàn tâm lý, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lắng nghe, sự thấu hiểu và ứng xử hòa nhập và cuối cùng là chương trình GUYS TAKL chia sẻ kinh nghiệm giữa những người đàn ông với nhau nhằm phát huy các thế mạnh của nam giới trong công tác bình đẳng giới. Trên cơ sở đó, các học viên sẽ lên kế hoạch triển khai tại đơn vị mình.

Học viên chụp ảnh lưu niệm với Ban tổ chức lớp học.

Trong 1 ngày, giảng viên đào tạo là ông Michael Ong - Chuyên gia tư vấn của SWP và ông Nguyễn Tấn Lộc - Nguyên Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, nguyên Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ EVN trao đổi chuyên đề "Tầm nhìn của EVN về bình đẳng giới và vai trò của các nam quản lý và các bài học về bình đẳng giới". Tiếp đó ông Michael Ong- Chuyên gia tư vấn của SWP tọa đàm các chuyên đề "Nam giới và Bình đẳng giới" và nội dung thảo luận Guys Talk và phát động “Guys Talk” như một phong trào để các nam quản lý ủng hộ bình đẳng giới tại nơi làm việc.

Lê Tám