Tin trong nước

Khuyến cáo người dân đảm bảo an toàn khi sử dụng điện

Thứ tư, 29/11/2023 | 08:25 GMT+7
Tại Tây Ninh, thời gian gần đây ghi nhận nhiều trường hợp bị tai nạn trong quá trình sử dụng, sửa chữa điện.

Ông Nguyễn Tấn Hùng, Giám đốc Công ty Điện lực Tây Ninh khuyến cáo, người dân cần đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng điện, không nên xem thường tính chất nguy hiểm của nguồn điện nhằm hạn chế thấp nhất các vụ việc tai nạn, hỏa hoạn do điện gây ra.

Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh cũng vừa có khuyến cáo về tình hình tai nạn chết người do điện giật xảy ra liên tục trên địa bàn huyện. Cụ thể, ngày 4/11, anh L.Q.N, thường trú tại Khu phố 1, thị trấn Châu Thành (huyện Châu Thành), là thợ sửa điện, được người dân thuê đến sửa điện tại ấp Suối Dộp, xã Thái Bình, huyện Châu Thành. Trong lúc làm việc, do không tắt nguồn điện, khi đang sửa, anh N bị điện giật, được đưa đi cấp cứu nhưng sau đó đã tử vong tại Trung tâm y tế huyện Châu Thành.

Trước đó, ngày 23/10, anh L.T.A cùng với hai đồng nghiệp là nhân viên của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên D.N đến một phòng khám nha khoa ở ấp Thanh Sơn, xã Thanh Điền, huyện Châu Thành để lắp đặt bóng đèn led và bảng quảng cáo. Khoảng 17 giờ 30 phút cùng ngày, trong lúc bắc thang nối dây điện để thử bóng đèn, anh L.T.A bị điện giật, ngã xuống nền gạch. Anh A được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Ngày 5/10, ông T.V.C, nơi thường trú tại ấp Cây Ổi, xã Hòa Thạnh (huyện Châu Thành) ra ruộng, dùng dây kẽm nối vào đường điện 220V từ trụ điện để giăng xung quanh ruộng lúa bẫy chuột. Đến khoảng 5 giờ 30 phút ngày 6/10, ông C được người dân phát hiện nằm chết cạnh bờ ruộng, vai dính vào dây kẽm.

Công an huyện Châu Thành khuyến cáo người dân cần tuân thủ nghiêm các quy định về an toàn, nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc bảo đảm an toàn về điện. Người dân cần sử dụng các thiết bị điện có chất lượng tốt, có nhãn hiệu của nhà sản xuất; không được giăng dây điện ngoài ruộng để bẫy chuột; thường xuyên kiểm tra các thiết bị, dây dẫn điện, nếu bị hư hỏng phải sửa chữa, thay thế ngay. Khi sửa chữa điện phải ngắt nguồn điện, sử dụng các thiết bị hỗ trợ cách điện để không bị điện giật khi rò rỉ điện.

Ông Nguyễn Tấn Hùng, Giám đốc Công ty Điện lực Tây Ninh lưu ý người dân khi sử dụng dây dẫn điện trong nhà phải được đặt trong ống cách điện và dùng loại dây có vỏ bọc cách điện. Dây dẫn điện sau điện kế ngoài trời phải dùng dây có tiết diện đủ lớn để tránh quá tải; không dùng dây có nhiều mối nối; không treo, gá dây dẫn lên cây xanh hoặc các kết cấu, trụ tạm bợ; không để dây dẫn tiếp xúc bất cứ vật gì; không kéo dây dẫn quá thấp gây nguy hiểm cho cộng đồng. Ngoài ra, người dân không nên tới gần hoặc đưa bất cứ vật gì đến gần đường dây, trạm điện 22kV trong phạm vi 2m như: leo lên mái nhà, ban-công, ô-văng; đưa tấm tole, thanh kim loại…, để đề phòng điện giật hoặc điện cao áp phóng chết người; không trồng cây hoặc để cành cây, dây leo vi phạm khoảng cách an toàn lưới điện, trạm điện. Khi tỉa cành, chặt cây có khả năng ngã đổ vào đường dây điện, người dân cần báo cho ngành Điện lực để được hỗ trợ biện pháp an toàn.

Trước đó, Công ty Điện lực Tây Ninh ghi nhận 3 trường hợp tai nạn điện trong dân xảy ra tại huyện Tân Biên, Tân Châu và thành phố Tây Ninh.

Link gốc

 

Theo: Báo Tin tức