Tin trong nước

PC Đà Nẵng thăm và tặng quà nhiều hoàn cảnh khó khăn

Thứ năm, 30/11/2023 | 13:38 GMT+7
Vừa qua, Công đoàn Điện lực Hòa Vang (PC Đà Nẵng) đến thăm và tặng quà gia đình anh Nguyễn Văn Cường (45 tuổi, trú tại thôn An Châu, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng). 

Điện lực Liên Chiểu hỗ trợ gia đình cụ Hải.

Được biết, gia đình anh Cường có hoàn cảnh rất khó khăn, một mình anh phải nuôi bốn đứa con, cháu nhỏ nhất hiện đang học lớp một. Anh Cường chia sẻ, anh làm thuê bằng nghề vận chuyển đất cát xây dựng. Công việc không ổn định, cuộc sống chỉ tạm đủ qua ngày. Con gái đầu của anh phải nghỉ học từ lớp 9 để đi làm thêm đỡ đần bố, chăm sóc cho các em.

Đến thăm gia đình anh Cường, đại diện Điện lực Hòa Vang đã trao tặng phần quà trị giá 1 triệu đồng, nhằm động viên và san sẻ một phần khó khăn với gia đình.

Cùng chung ý nghĩa, ngày 28/11/2023, Công đoàn Điện lực Liên Chiểu (PC Đà Nẵng) đã đến thăm và hỗ trợ gia đình cụ Phạm Thị Hải, đang sinh sống tại kiệt 137/38 Tô Hiệu, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. 

Cụ Hải hiện nay đã 91 tuổi, gia đình cụ Hải thuộc diện hộ khó khăn trên địa bàn, hiện tại cụ Hải bị liệt cả 2 chân phải nằm một chỗ và đang sống cùng với người con gái cũng đã lớn tuổi với cuộc sống hết sức túng thiếu. Tất cả chi phí sinh hoạt của gia đình đều dựa vào công việc làm nghề tự do của con gái và suất hỗ trợ hộ nghèo của địa phương. 

Đến thăm và trò chuyện với gia đình cụ Hải, Điện lực đã gửi tặng phần quà nhỏ và chúc gia đình cụ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Điện lực Cẩm Lệ thăm hỏi em Dũng.

Nằm trong chuỗi các hoạt động của “Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2023”, Phòng Tổ chức và Nhân sự phối hợp với Phòng Kinh doanh (PC Đà Nẵng) đã đến thăm, tặng quà gia đình bà Thân Thị Có (trú tại 15/23 Tiên Sơn, phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng). 

Bà Có năm nay đã 83 tuổi, có bảy người con, trong đó sáu người con đã đi làm ăn xa. Ở tuổi xế chiều, bà vẫn ngày ngày chăm sóc, nuôi dưỡng người con gái 50 tuổi không may bị tai biến, nằm liệt nhiều năm qua, mọi ăn uống, sinh hoạt phải dựa vào sự săn sóc, hỗ trợ của bà Có. 

Hàng ngày, bà Có rong ruổi lượm ve chai, tích cóp để nuôi nấng con gái qua ngày với nguồn thu nhập không ổn định. Gia đình bà là một trong những hộ nghèo của địa phương, hàng tháng sống chủ yếu dựa vào sự hỗ trợ của chính quyền, các nhà hảo tâm và bà con xóm giềng.

Đến thăm gia đình neo đơn của bà Có, đại diện hai đơn vị đã động viên, tặng quà, mong mẹ con bà mạnh khỏe, sớm ổn định cuộc sống.

Vừa qua, Điện lực Cẩm Lệ (PC Đà Nẵng) đã đến thăm hỏi em Hồ Anh Dũng (trú tại số nhà 130 Hoàng Ngân, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng).
Em Dũng là trường hợp bị khuyết tật nặng, thường xuyên phải đi bệnh viện. Gia đình em cũng rất khó khăn khi mẹ em lúc mang song thai, gần sinh thì bị co giật nên sinh hai con ra bị khuyết tật bẩm sinh, một em không qua khỏi, chỉ còn lại Dũng. Kể từ đó, mẹ em cũng bệnh tật không đi làm được, trong nhà còn có bà nội tuổi đã cao cũng không thể lao động kiếm sống, kinh tế cả gia đình chỉ phụ thuộc vào người bố với thu nhập bấp bênh từ công việc thợ nề.

Biết được hoàn cảnh của gia đình em Dũng, Điện lực Cẩm Lệ đã đến thăm và trao tặng phần quà trị giá 1.000.000 đồng để giúp đỡ và động viên gia đình vượt qua khó khăn trong thời gian sắp tới.

Yên Bình