Chuyển đổi số trong EVN

Không cần đi xa - Thả ga thanh toán tiền điện bằng mã QR

Thứ hai, 2/10/2023 | 10:20 GMT+7
Với việc ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã và đang cung cấp các dịch vụ điện đến khách hàng một cách hiệu quả, tiện lợi.


 Thanh toán tiền điện bằng QR Code.

Những năm qua, EVNHANOI đã không ngừng ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, qua đó từng bước hiện đại hóa lĩnh vực này, tạo sự công khai, minh bạch và giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ điện.

Để mang đến trải nghiệm khách hàng tốt nhất trong việc thanh toán hóa đơn điện mọi lúc, mọi nơi, ngoài việc hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán, giúp khách hàng có thể dễ dàng thanh toán tiền điện với đa dạng các hình thức như: Mobile/SMS banking, Internet banking; thanh toán trích nợ tự động tài khoản…, mới đây, EVNHANOI còn ra mắt tính năng mới bằng việc sử dụng mã QR với Ngân hàng Sacombank, Ví điện tử ZaloPay, Momo, Vimo, Payoo. Theo đó, khi thanh toán tiền điện, khách hàng chỉ cần tải ứng dụng của các đơn vị liên kết với EVNHANOI, quét mã QR và nhập số tiền, giao dịch thanh toán sẽ hoàn thành mà không cần khai báo thông tin người dùng.

Ông Trần Ngọc Bảo (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là chủ sở hữu 5 nhà hàng tại các quận của thành phố Hà Nội. Do điểm kinh doanh và nhà ở cách xa nhau, trước đây, ông Bảo thường xuyên phải di chuyển rất nhiều lần trong ngày mỗi dịp đóng tiền điện. “Thời điểm trước, có ngày tôi phải di chuyển 30 đến 40 km chỉ để đóng tiền điện các nhà hàng, sáng thì ở Cầu Giấy, trưa lại phải có mặt ở Tây Hồ. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, mọi giao dịch thanh toán tiền điện của gia đình và các nhà hàng đều được thực hiện trên điện thoại”, ông Bảo chia sẻ.

Khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24 giờ.

Với nhiều năm sinh sống và kinh doanh tại Hà Nội, ông Bảo là một trong những người chứng kiến rõ sự thay đổi về thanh toán tiền điện, từ thời nhân viên điện lực đến gõ cửa từng nhà để gửi hóa đơn thu tiền, đến khi phần lớn giao dịch được thanh toán qua di động. Đây là một trong những thay đổi lớn nhất mà EVNHANOI đã và đang cải thiện trong hoạt động thanh toán tiền điện của khách hàng.

Chuyển đổi số - Lấy khách hàng làm trung tâm.

Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, việc số hóa các dịch vụ điện đã giúp EVNHANOI nâng cao năng suất lao động. Trước đây, khi thực hiện các dịch vụ cho khách hàng, nhân viên Điện lực phải trình hồ sơ giấy tờ qua các cấp phê duyệt, mất nhiều thời gian. Hiện nay, tất cả các công đoạn đều được thực hiện trực tuyến, cấp trên phê duyệt bằng chữ kí điện tử. Nhờ đó, tiết kiệm thời gian đi lại cho nhân viên, đẩy nhanh tiến độ giải quyết yêu cầu của khách hàng. Đó là chưa kể, việc phê duyệt các yêu cầu trên hệ thống điện tử cũng góp phần vào việc tối ưu hóa chi phí.

Trong thời gian tới, để hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, EVNHANOI sẽ huy động mọi nguồn lực, ứng dụng tối đa công nghệ thông tin, xây dựng hình ảnh ngành điện hiện đại, thông minh với nhiều dịch vụ tiện ích hơn nữa để phục vụ khách hàng.

Theo: EVNHANOI