Tin trong nước

Không có tình trạng cắt điện luân phiên trên địa bàn Thủ đô

Thứ hai, 22/5/2023 | 14:26 GMT+7
Đó là khẳng định của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) sau những thông tin xuất hiện gần đây trên mạng xã hội và một số trang điện tử.

EVNHANOI đã tăng cường quân số, ứng trực 24/24h để sẵn sàng khôi phục nhanh nhất có thể các sự cố về điện.

Trong những ngày qua, trên các trang báo điện tử cũng như mạng xã hội xuất hiện thông tin về tình trạng cắt điện luân phiên trên địa bàn Thủ đô. Về vấn đề này, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) cho biết không có tình trạng cắt điện luân phiên trên địa bàn Thủ đô.

Các lịch tạm ngừng cấp điện trên địa bàn Thủ đô phục vụ công tác bảo trì, bảo dưỡng, cải tạo hệ thống lưới điện nhằm đảm bảo vận hành cung ứng điện được an toàn, ổn định.

Các lịch này đã được thông báo trước cho khách hàng, được đăng tải đầy đủ, đúng quy định trên các nền tảng chăm sóc khách hàng của EVNHANOI như website, app, zalo, facebook… để phục vụ khách hàng sử dụng điện dễ dàng cập nhật, tra cứu.

Thủ đô Hà Nội đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt, kéo dài khiến nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao đột biến. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra sự cố trong một số thời điểm do thiết bị vận hành trong môi trường nhiệt độ cao, đường dây, trạm biến áp bị quá tải... EVNHANOI đã tăng cường quân số, ứng trực 24/24h để sẵn sàng khôi phục nhanh nhất có thể các sự cố về điện.

Để tránh quá tải cục bộ gây gián đoạn việc cung cấp điện, EVNHANOI khuyến cáo người dân, các cơ quan, công sở, cơ sở kinh doanh sản xuất… cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết và hạn chế sử dụng các thiết bị có công suất lớn vào các khung giờ cao điểm của hệ thống điện, từ 11h30 ÷ 14h30 và từ 20h00 ÷ 22h00 hàng ngày.

Sử dụng điện tiết kiệm trong các khung giờ cao điểm.

EVNHANOI rất mong luôn nhận được sự chia sẻ và ủng hộ của khách hàng sử dụng điện để tiếp tục hoàn thiện hơn nữa, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao về dịch vụ khách hàng.
 

Theo: EVNHANOI