Đó là thông điệp đưa ra từ Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) truyền đến Ban Lãnh đạo, các đơn vị thành viên, đặc biệt là 27 Công ty Điện lực tỉnh/thành phố trong quyết tâm hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao năm 2017.
Trong ngày 14-15/2/2017, Ban Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã phân chia thành nhiều đoàn công tác để làm việc với các Công ty Điện lực tỉnh trực thuộc về công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, các giải pháp giảm tỷ lệ tổn thất điện năng, giải pháp đầu tư xây dựng các công trình điện phục vụ sự phát triển kinh tế xã hội và nhân dân trên địa bàn các tỉnh miền Bắc.
Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc EVNNPC cho biết: Ngay từ đầu năm, Tổng công ty và các đơn vị thành viên tập trung trao đổi các vấn đề nóng bỏng, bao gồm các chỉ tiêu lớn gồm: Sản lượng điện thương phẩm; chỉ tiêu tổn thất điện năng, kinh doanh dịch vụ, quản trị doanh nghiệp,…nhằm đưa ra phương hướng và bám sát hoạt động của các đơn vị để thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm.
Từ tháng 1/2017, EVNNPC đã quyết định tổ chức giao ban hàng tháng qua hội nghị truyền hình với sự tham gia của tất cả điểm cầu tại 27 tỉnh/thành để có thể tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc một cách nhanh nhất từ cấp cơ sở đến cấp Tổng công ty.
Năm 2017, các đơn vị phải tập trung các giải pháp, thực hiện công tác, dịch vụ khách hàng để nâng cao điểm đánh giá sự hài lòng của khách hàng. Đây chính là chỉ tiêu đánh giá về ngành, thể hiện nỗ lực cung ứng dịch vụ và đáp ứng yêu cầu cho khách hàng, hướng đến khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm. Lãnh đạo các Công ty Điện lực phải quan tâm, bám sát những nơi phụ tải có thể đưa vào sớm để đơn vị sớm có sản lượng điện thương phẩm, mang lại doanh thu cho Tổng công ty cũng như đáp ứng nhu cầu cung ứng điện phục vụ khách hàng. “Phải làm sao để khách hàng hài lòng khi nói về chúng ta, từ những hành động thực tế của ngành điện trong quá trình đã và đang nỗ lực phục vụ khách hàng để họ cảm nhận, tận hưởng và đưa ra những tín hiệu tốt thực sự”, ông Thiều Kim Quỳnh nhấn mạnh. Hai chỉ tiêu phải đưa lên hàng đầu trong năm 2017 cho các Công ty Điện lực, đó là hạ thấp tỷ lệ tổn thất điện năng và nâng cao điểm số đánh giá sự hài lòng của khách hàng. Năm nay, Tổng công ty chủ trương thực hiện, ngoài sự đánh giá sự hài lòng khách hàng của tư vấn độc lập, các đơn vị sẽ chấm chéo nhau trong toàn EVNNPC nhằm thu thập và ghi nhận ý kiến đánh giá của khách hàng ở các khu vực khác nhau một cách chính xác nhất.
Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc yêu cầu 27 Công ty Điện lực tỉnh/thành phải tổ chức cung cấp số Tổng đài CSKH đến hơn 9 triệu hộ dân mà EVNNPC bán điện. Khi khách hàng có thắc mắc, cần giải đáp thông tin về điện thuộc 27 tỉnh miền Bắc, họ sẽ biết và chủ động khi gọi đến Tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNNPC để được phục vụ 24/24 giờ. Qua thông tin cung cấp đến Tổng đài chăm sóc khách hàng, các đơn vị điện lực sẽ phối hợp hoặc chủ trì giải quyết yêu cầu chính đáng của khách hàng trong thời gian sớm nhất, trách nhiệm và hiệu quả, làm hài lòng khách hàng.
Về công tác giảm tổn thất điện năng, Lãnh đạo EVNNPC yêu cầu, các đơn vị có tổn thất cao phải quyết tâm bằng mọi giải pháp tiết kiệm, hiệu quả để giảm tổn thất. Xác định rõ ràng, ở những địa bàn có sản lượng công nghiệp lớn thì tổn thất thấp, vấn đề tổn thất điện năng lớn hiện nay chủ yếu ở khu vực nông thôn. Tổng công ty sẽ ưu tiên đầu tư tại các tỉnh lưới điện cũ nát, chưa được đầu tư ngay từ đầu. Tuy nhiên, EVNNPC không phải một lúc cải tạo, đầu tư được hết những địa bàn nông thôn, nhưng sẽ phấn đấu bằng các giải pháp tiết kiệm, sáng tạo như điều chuyển trạm biến áp trong các đơn vị thuộc EVNNPC, cấy trạm dã chiến,…..nhằm từng bước giảm tỷ lệ tổn thất điện khu vực nông thôn. Ban Lãnh đạo Tổng công ty cũng như các Công ty Điện lực quyết tâm thực hiện một cách trách nhiệm, hiệu quả, chọn thứ tự ưu tiên các giải pháp nhằm hoàn thành chỉ tiêu giảm tổn thất điện năng đề ra.
Thực hiện kỷ luật làm việc và kỷ luật thực hiện kế hoạch, không có cách gì khác là mỗi CBCNV EVNNPC phải có thay đổi trong thực hiện nề nếp, có trách nhiệm với công việc của mình được giao, thực hiện kiểm soát người đứng đầu, nâng tầm văn hóa doanh nghiệp trong hệ thống từ EVN thống nhất đến các cấp đơn vị để quyết tâm đổi mới, hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch, hướng đến khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ để làm hài lòng mọi khách hàng- người đứng đầu EVNNPC truyền tải và nhấn mạnh tới các đơn vị với một quyết tâm cao nhất.