Lưới điện cao thế Hà Tĩnh tăng cường công tác kiểm tra, xử lý khiếm khuyết, đảm bảo cấp điện

Thứ ba, 30/1/2024 | 09:44 GMT+7
Đội quản lý vận hành (QLVH) lưới điện cao thế Hà Tĩnh tăng cường công tác kiểm tra định kỳ các thiết bị, đường dây 110kV trên địa bàn, nhằm phát hiện sớm các khiếm khuyết; xử lý kịp thời, ngăn ngừa sự cố do chủ quan gây ra, đảm bảo cấp điện ổn định để nhân dân vui xuân đón tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.


 
Xử lý phát nhiệt DCL 374-7 trạm 110kV Thạch Linh.

Theo đó, đơn vị phát hiện phát nhiệt tại DCL 374-7 trạm 110kV Thạch Linh, phát nhiệt tại pha C thanh cái đầu ra 35kV MBA T1 trạm 110kV Linh Cảm có nguy cơ gây sự cố… Khi phát hiện ra khiếm khuyết, Đội đã lập phương án tổ chức thi công và biện pháp an toàn, chuẩn bị vật tư, phương tiện, nhân lực và đăng ký cắt điện đột xuất, tiến hành xử lý triệt để những khiếm khuyết này.

Kết hợp với công tác cắt điện thực hiện các dự án đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, đơn vị cũng đã huy động nhân lực thực hiện các công việc như: vệ sinh, bảo dưỡng, sơn phân pha, thay bulong han ghỉ ngăn lộ DCL 374-2, xử lý TI 374 có hiện tượng ăn mòn tại trạm 110kV Thạch Linh. Vệ sinh công nghiệp, siết lại bulong, đinh ốc đầu cốt và sơn phân pha các thiết bị trạm 110kV Can Lộc…
 

Tuyên truyền cho người dân sử dụng an toàn điện trong dịp tết Nguyên đán.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng – Đội phó Đội QLVH lưới điện cao thế Hà Tĩnh cho biết, khi phát hiện đường dây, thiết bị có nguy cơ đe dọa sự cố phải xử lý ngay không sẽ gây hậu quả nghiêm trọng. Cùng với đó, Đội cũng lập các phương án chi tiết bảo đảm cung cấp điện trong dịp lễ Tết, tăng cường kiểm tra công tác quản lý vận hành, ngăn ngừa các phát sinh có khả năng gây sự cố trên các tuyến đường dây 110kV.

Đến thời điểm hiện tại, Đội QLVH lưới điện cao thế Hà Tĩnh đã quán triệt nhiệm vụ đảm bảo cấp điện trong dịp tết Nguyên đán tới toàn thể CBCNV, chỉ đạo các tổ tăng cường công tác kiểm tra lưới điện, kết hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền trong dân: không tự ý dựng các cọc, cây để trang trí phía dưới đường dây điện; không thả đèn lồng và các vật trang trí khác va chạm vào công trình lưới điện cao áp, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện...
 

Tăng cường kiểm tra thiết bị.

Tại các trạm 110kV tăng cường kiểm tra thiết bị trong ca trực; tập trung kiểm tra thiết bị bằng camera nhiệt, đo nhiệt độ tiếp xúc mối nối, kiểm tra phóng điện cục bộ…để phát hiện khiếm khuyết, ngăn chặn sự cố chủ quan có thể xảy ra. Đồng thời Đội cũng phân công nhiệm vụ, bố trí trực vận hành đủ quân số để xử lý nhanh khi xảy ra sự cố.

Với những nỗ lực và công tác chuẩn bị, lưới điện cao thế Hà Tĩnh đã nhanh chóng xử lý những bất thường của thiết bị, tránh được nhiều sự cố có thể xảy ra làm gián đoạn việc cung cấp điện cho phụ tải, góp phần đảm bảo lưới điện 110kV trên địa bàn vận hành an toàn, phục vụ các hoạt động lễ hội, vui xuân đón Tết của dân tộc.                                                                       

Hoàng Nhung