Trong thời gian qua, Tổng công ty đã triển khai hợp tác thu hộ tiền điện với 22 ngân hàng và 06 đối tác thu hộ tiền điện. Đến nay ngoài các điểm thu tiền điện tại các Công ty Điện lực trên toàn thành phố, EVNHCMC đã phát triển được 2.330 điểm thu hộ tiền điện, bao gồm các điểm thu tại các ngân hàng, các cửa hàng tiện lợi và 2.145 máy ATM…
Việc sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng sẽ làm hạn chế rủi ro trong quản lý tiền mặt đối với các thu ngân viên hiện đang thực hiện thu tiền mặt tại nhà khách hàng như hiện nay. Hơn nữa, thời gian vừa qua trên địa bàn Tp.HCM đã xuất hiện các đối tượng giả danh lực lượng thu ngân viên của EVNHCMC để lừa tiền của khách hàng sử dụng điện gây thiệt hại cho khách hàng và làm mất uy tín của Tổng công ty, khi thanh toán tiền điện qua ngân hàng khách hàng sẽ không còn lo ngại về vấn đề này.
Bên cạnh đó, thanh toán tiền điện qua ngân hàng khách hàng sẽ được tiếp cận với một số các dịch vụ tiên tiến của ngân hàng như: internet banking, mobile banking, auto banking… Theo đó, khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi không còn lo lắng đến việc bị cắt điện vì lí do chậm thanh toán tiền điện, do thu ngân viên tới thu tiền trong lúc gia đình đi vắng.
Để hoàn thành mục tiêu 100% khách hàng thực hiện thu tiền điện qua ngân hàng đến năm 2017 hướng đến năm 2020, EVNHCMC đã yêu cầu các Công ty Điện lực hỗ trợ khách hàng thực hiện đăng ký không thanh toán tiền điện tại nhà. Lộ trình triển khai theo 02 giai đoạn: giai thí điểm, từ tháng 4/2016 đến 30/6/2016, theo đó mỗi Công ty Điện lực sẽ chọn một khu vực cấp phường để triển khai thí điểm; giai đoạn 02 (giai đoạn nhân rộng) từ 30/6/2016 đến cuối năm 2019 sẽ triển khai đồng bộ tại 24 quận, huyện trên địa bàn thành
EVNHCMC