Tin trong nước

Nâng cao chất lượng công tác nữ công trong tổ chức công đoàn cơ sở tại PC Quảng Bình

Thứ bảy, 21/10/2023 | 09:57 GMT+7
Đó là nhiệm vụ được đặt ra trong Hội nghị công tác Nữ công được PC Quảng Bình tổ chức nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam vào chiều 20/10/2023. 

Ban Giám đốc và BTV Công đoàn PC Quảng Bình chúc mừng chị em nhân ngày 20-10.

Tham dự có các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy Công ty, Ban lãnh đạo Công ty, Ban thường vụ Công đoàn Công ty, Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Công ty và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc. 

Hiện nay, PC Quảng Bình có 98 lao động nữ chiếm 15.3% tổng số CBCNV, có 08 chị được bổ nhiệm từ cấp phó phòng Điện lực trở lên. Được sự chỉ đạo sâu sát kịp thời của Công đoàn và chuyên môn các cấp, Ban nữ công Công ty đã làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục trong nữ CBCNV về đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước nói chung và những nội dung có liên quan đến lao động nữ nói riêng. Trong quá trình công tác, nữ cán bộ nhân viên PC Quảng Bình luôn thể hiện được sự tự tin, nỗ lực trong học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, hiện có 11 chị đạt trình độ thạc sĩ, đại học 52 chị và cao đẳng, trung cấp, công nhân kỹ thuật là 35 chị.

Từ các phong trào thi đua lao động và công tác, toàn thể chị em đã thể hiện vai trò của mình đối với tập thể và gia đình, vừa giỏi việc nước, vừa đảm việc nhà. Kết quả trong năm 2022, 100% chị em đạt lao động tiên tiến, đạt danh hiệu gia đình văn hoá. Hằng năm, Ban Nữ công phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ của Công ty tổ chức các hoạt động thi đua nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10... bằng nhiều hình thức phong phú, thiết thực, hiệu quả; vận động nữ CNVCLĐ tích cực đóng góp Quỹ từ thiện để tổ chức các hoạt động thiện nguyện, chia sẻ yêu thương với nhiều đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại hội nghị,  đồng chí Đặng Văn Ninh-Chủ tịch Công đoàn Công ty đánh giá cao những hoạt động nữ công trong thời gian qua. Các chị em không chỉ kế thừa và phát huy những truyền thống tốt đẹp của những người phụ nữ Việt Nam mà còn luôn nỗ lực, phát huy trí tuệ và sự sáng tạo của mình trên tất cả các lĩnh vực, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chủ tịch Công đoàn Công ty chúc chị em luôn vui tươi, tiếp tục phát huy phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt nam để cùng đồng hành với sự phát triển của Công ty trong thời kỳ mới, xứng đáng là người phụ nữ EVN trong thời đại 4.0.

Dịp này, PC Quảng Bình đã kiện toàn lại Ban Nữ công PC Quảng Bình nhiệm kỳ 2023-2028. Đồng chí Trần Xuân Công-Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công ty mong muốn Ban Nữ công nhiệm kỳ mới tiếp tục hoạt động có hiệu quả, nâng cao chất lượng hoạt động, góp phần tích cực trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nữ đoàn viên công đoàn.

Lãnh đạo Công ty cũng nhấn mạnh trong giai đoạn hiện nay với nhiều khó khăn đòi hỏi ý chí quyết tâm của toàn thể CBCNV nói chung và chị em nữ PC Quảng Bình nói riêng phải ngày càng mạnh mẽ, đồng thời mong muốn chị em Công ty hãy phát huy năng lực nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp đóng góp vào nhiệm vụ chung của Công ty.

Hương Nguyên