Tin thế giới

Năng lượng tái tạo tăng trưởng mạnh tại Đức

Chủ nhật, 30/4/2023 | 15:08 GMT+7
Tỷ trọng năng lượng tái tạo đã tăng trưởng mạnh mẽ tại Đức. Trong quý I năm nay, năng lượng tái tạo đã cung cấp tới trên nửa lượng điện mà nước Đức tiêu thụ.


Ảnh minh họa: Power Technology.

Hơn một nửa lượng điện mà toàn bộ nước Đức sử dụng trong ba tháng đầu năm nay là từ năng lượng tái tạo gồm điện gió, điện mặt trời, sinh khối và thủy điện. Chỉ riêng các turbine điện gió trên đất liền đã cung cấp được 1/4 nhu cầu điện của cả nước.

Năng lượng tái tạo đang tăng trưởng mạnh mẽ tại Đức. Tuy nhiên, còn một lý do nữa giải thích cho tỷ trọng vượt trội của năng lượng tái tạo, đó là tổng lượng điện tiêu thụ trong 3 tháng đầu năm nay đã giảm 6,4% so với cùng kỳ năm 2022.

Đức đã chấm dứt sử dụng điện nguyên tử từ giữa tháng 3. Các nguồn nhiên liệu truyền thống vẫn thường được dùng để phát điện như khí đốt, dầu mỏ và than đá cũng đã giảm mạnh trong những tháng qua. Mùa đông vừa rồi, trong số các nước châu Âu, Đức và Ba Lan đã ghi nhận mức giảm sử dụng than lớn nhất so với cùng kỳ.

Đức đặt mục tiêu tới năm 2030, năng lượng tái tạo chiếm 80% trong cơ cấu năng lượng quốc gia, tiếp tục nỗ lực chuyển đổi sang mô hình kinh tế có mức phát thải thấp hơn.

Link gốc

 

Theo: VTV