Tin trong nước

Ngành điện cùng địa phương tháo gỡ khó khăn trong công tác di dời hạ tầng công trình điện

Thứ tư, 28/8/2024 | 15:27 GMT+7
Ngày 27/8, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng Giám đốc cùng Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã có buổi làm việc với các Sở, Ban ngành về công tác di dời hạ tầng điện để thi công công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh Bình Dương. 

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại cuộc họp, các bên liên quan đã trình bày những khó khăn vướng mắc trong công tác di dời hạ tầng điện để thi công công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn Tỉnh, trong đó, đặc biệt quan tâm tiến độ Dự án đưòng vành đai 3 TPHCM đoạn qua tỉnh Bình Dương.

Về phía địa phương, ông Nguyễn Thanh Toàn – Giám đốc Sở Công thương cho biết: công tác phối họp giữa các đơn vị ngành điện với địa phương trong thời gian qua rất tốt để đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn Tỉnh. Đối với công tác phối hợp di dời hạ tầng điện đã có chuyển biến tốt, các đơn vị tiếp tục tăng cường phối hợp để tháo gỡ các khó khăn vướng mắc và triển khai dự án. Công tác triển khai di dời hạ tầng lưới điện liên quan đến đường cao tốc vành đai 3 TP HCM có những khó khăn cần các bên cùng bàn bạc thống nhất phương án xử lý. Đề nghị ngành điện quan tâm chỉ đạo các đơn vị hữu quan liên quan hỗ trợ các chủ đầu tư trong việc di dời hạ tầng lưới điện trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Phó TGĐ EVN Ngô Sơn Hải phát biểu tại buổi làm việc.

Phó Tổng Giám đốc EVN Ngô Sơn Hải cho biết, ngành điện và các đơn vị thành viên sẽ phối hợp tối đa để hỗ trợ địa phương trong công tác di dời, chủ động liên hệ nắm bắt khó khăn. Cụ thể, Tổng công ty truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã ủy quyền cho Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) trực tiếp ký thỏa thuận với đơn vị Quản lý Dự án (QLDA); Ban QLDA và Tư vấn thiết kế trong quá trình thiết kế trao đổi trực tiếp với PTC4/Công ty Điện lực Bình Dương để thống nhất phương án thực hiện, giảm thiểu văn bản qua lại rút ngắn thời gian thông qua thiết kế; Cán bộ phụ trách xử lý sẵn sàng làm thông trưa, thông đêm, làm ngày nghỉ, làm ngày lễ, làm ngày tết để ký xong các thỏa thuận thiết kế kỹ thuật giữa ngành điện với đơn vị Quản lý dự án của tỉnh.
 

Tú Quyên