Nghĩa tình công đoàn trong bão lũ

Thứ năm, 26/9/2024 | 14:33 GMT+7
Bão số 3 (YAGI) và hoàn lưu sau bão đã gây ngập lụt và tình trạng sạt lở đất rất phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống truyền tải điện và đời sống người lao động trong Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), đặc biệt là Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1).

Nhiều vị trí cột có nguy cơ sạt lở rất cao, gây ảnh hưởng đến công tác quản lý vận hành.

Thấu hiểu, cảm thông và chia sẻ, Công đoàn các cấp trong EVNNPT đã có nhiều hoạt động hướng về người lao động nơi đây. 

Ngay từ khi bão số 3 hình thành, tiến vào Biển Đông, nguy cơ ảnh hưởng tới đất liền nước ta, Công đoàn EVNNPT đã thường xuyên nắm bắt tình hình bão lũ ở các đơn vị; chỉ đạo, phân công các thành viên Ban Thường vụ, các Ban chuyên đề và các công đoàn cơ sở, nhất là Công đoàn PTC1 theo dõi sát từng diễn biến để ứng phó kịp thời; thăm hỏi, hỗ trợ động viên tập thể người lao động khắc phục bão lũ và gia đình CBCNV bị ảnh hưởng bởi bão lũ. 

Sau khi bão tan, cùng với Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc, Công đoàn EVNNPT đã tổ chức nhiều đoàn trực tiếp thăm hỏi động viên, hỗ trợ NLĐ trực tiếp tại nhiều địa điểm, nhiều vị trí khu vực phía Bắc (Truyền tải điện Đông Bắc 1, 2, 3, Tây Bắc…) - nơi mà tập thể người lao động đang gồng mình, vượt mọi khó khăn thách thức của thiên tai, tích cực khắc phục nhanh nhất các sự cố, hư hỏng, với tinh thần quyết tấm sớm khôi phục và đưa vào vận hành lưới truyền tải điện trong thời gian sớm nhất.
 

Cùng với Lãnh đạo EVNNPT, Công đoàn EVNNPT thăm hỏi động viên người lao động tham gia khắc phục lưới điện tại Uông Bí (Quảng Ninh).

Đồng thời, Ban Thường vụ Công đoàn EVNNPT và Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã Ban hành Chỉ thị liên tịch số 4937/CTLT-EVNNPT, ngày 12/9/2024 kêu gọi đoàn viên công đoàn, cán bộ, người lao động trong Tổng công ty không bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi bão số 3 quyên góp tiền hỗ trợ mỗi người ít nhất 01 ngày lương tính trên mức lương cơ sở của Tập đoàn với tổng hệ số mức lương của từng người (bao gồm hệ số cấp bậc + phụ cấp chức vụ (nếu có)) cho những nơi bị ảnh hưởng bão, lũ năm 2024.
 

Công đoàn EVNNPT thăm hỏi các đơn vị tập trung khắc phục bão lũ.

Tại các điểm đến thăm hỏi và làm việc, lãnh đạo Công đoàn EVNNPT đã chia sẻ những khó khăn về đời sống người lao động, những mất mát, hư hỏng về thiết bị tài sản của các đơn vị đồng thời đánh giá cao tinh thần chủ động, quyết liệt của lãnh đạo các cấp, đặc biệt là công tác dự báo, kinh nghiệm thực tiễn, phát huy phương châm “4 tại chỗ”, bên cạnh đó là tinh thần quyết tâm, đồng lòng nhất trí của tập thể NLĐ, từ đó, hạn chế thấp nhất mọi thiệt hại do thiên tai gây ra.

“…Không có gì có thể làm khó những người lính Truyền tải điện. Đây thật sự là sự hy sinh, cố gắng vì công việc chung của người lao động. Vì vậy, cần có sự quan tâm nhiều hơn của tổ chức công đoàn các cấp, hỗ trợ động kịp thời đối với người lao động để họ luôn tin tưởng vào sứ mệnh của mình, nhiệt tâm, nhiệt huyết cống hiến trí tuệ, sức lực của bản thân, góp phần vào sự phát triển chung của toàn Tổng Công ty” - Chủ tịch Công đoàn EVNNPT Trịnh Tuấn Sơn khẳng định.
 
Với tinh thần “vì người lao động”, Công đoàn EVNNPT đã gửi những phần quà thăm hỏi tập thể người lao động đang trực tiếp tham gia khắc phục các sự cố, hư hỏng lưới truyền tải điện do thiên tai gây ra, hỗ trợ kinh phí để Công đoàn các đơn vị tiếp tục chia sẻ động viên người lao động vượt qua mọi khó khăn thách thức, yên tâm công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Công đoàn EVNNPT đã chi hỗ trợ, thăm hỏi 30 đơn vị, người lao động với tổng số tiền là 352.000.000 đồng. Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn PTC1 và các công đoàn PTC2, PTC3, PTC4, NPTS, NPTPMB đã thăm hỏi, gửi quà thăm hỏi động viên NLĐ PTC1 tổng số tiền là 420.000.000 đồng. 
 

Công đoàn NPTPMB, PTC2 thăm hỏi, động viên NLĐ PTC1.

Trước sự quan tâm, động viên kịp thời của công đoàn các cấp trong EVNNPT, tập thể các đơn vị bị ảnh hưởng nặng bởi bão lũ đều bày tỏ sự cảm ơn chân thành. Đây là niềm khích lệ to lớn để mỗi CBCNV tiếp tục khắc phục khó khăn, vất vả, không quản đêm ngày khắc phục thiên tai bão lũ; nhanh chóng ổn định công việc và cuộc sống; đảm bảo lưới truyền tải điện được quản lý, vận hành an toàn, liên tục và ổn định.

Duyên Hải (Công đoàn EVNNPT) - Trung Hiểu (Công đoàn PTC1)