Nhà đầu tư chứng khoán hứng khởi đón Tết

Thứ năm, 19/1/2012 | 16:18 GMT+7
Thị trường chứng khoán sát ngày Tết Nguyên đán diễn ra khá hứng khởi, khi các chỉ số trên cả hai sàn TP.HCM và Hà Nội đua nhau tăng mạnh. Cuối phiên, chỉ số Vn-Index cộng thêm đến hơn 10 điểm, HNX-Index theo đó cũng có một phiên đi lên ngoạn mục.

Thị trường chứng khoán Mỹ và châu Âu trong phiên đêm qua, đồng loạt ghi điểm mạnh mẽ, trước thông tin Quỹ Tiền tệ Quốc tế kêu gọi giúp đỡ các quốc gia đang chịu tác động từ khủng hoảng nợ châu Âu.

Trong nước, kể từ đầu  tuần đến nay thị trường  trên cả hai sàn liên tục hiện hữu màu xanh bao phủ. Mọi lo lắng về những bất ổn của nền kinh tế dường như đã được xua tan, khi mà dịp nghỉ Tết Nguyên đán đang cận kề.

Cụ thể, tại sàn chứng khoán TP.HCM, màu xanh tiếp tục hiện hữu trên sàn. Tuy nhiên, giao dịch không tạo được sự đột biến, khi sụt giảm nặng nề. Đặc biệt, thanh khoản trên sàn sụt giảm thê thảm.

Khép lại đợt giao dịch thứ nhất, chỉ số Vn-Index giữ ở mức 363,15 điểm, tương đương 0,49 điểm, tương đương 0.14 %. Khối lượng giao dịch chỉ có 444 nghìn đơn vị, giá trị tương đương là 5,63 tỷ đồng.

Bước sang đợt khớp lệnh liên tục, giao dịch bất ngờ tăng tốc mạnh. Các cổ phiếu lớn nhỏ trên sàn ồ ạt tăng mạnh và tăng kịch trần. Sắc xanh không ngừng loang rộng trên bảng điện tử, khoảng cách tăng điểm của chỉ số Vn-Index theo đó không ngừng được nới rộng.

Hoạt động bán tháo cổ phiếu trên sàn dường như đã không còn, mà thay vào đó là động thái tích cực của giới đầu tư. Hơn hai trăm cổ phiếu lớn nhỏ trên sàn đua nhau đứng ở mức tăng điểm và tăng trần. Chỉ số Vn-Index theo đó cộng thêm đến hơn 10 điểm, khi chốt phiên. Tuy nhiên, trái ngược với chỉ số, thanh khoản trên sàn hôm nay lại không được cải thiện mà chỉ đứng ở mức thấp.

Kết thúc ngày làm việc, chỉ số Vn-Index đứng ở mức 373,43 điểm, tăng thêm đến 10,77 điểm, tương đương 2,97%. Khối lượng giao dịch chỉ đạt 23 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 335,68 tỷ đồng. Toàn thị trường có đến 207 mã tăng điểm, 45 mã đứng giá và chỉ có 54 mã giảm điểm.

Trong khi đó, bên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index cũng hiện hữu sắc xanh trọn phiên giao dịch. Hoạt động mua bán trên sàn phát đi tín hiệu khả quan hơn so với những phiên trước đó, tuy nhiên vẫn thiếu lửa và sự bứt phá. Tâm lý nhà đầu tư dường như vẫn còn do dự, nên dòng tiền theo đó vẫn lừng khừng đứng ngoài sàn và giữ ở mức thấp.

Cuối phiên, chỉ số HNX-Index đứng ở mức 58,41 điểm, tăng 1,19 điểm, tương đương 2,08 %. Khối lượng giao dịch chỉ đạt 21,9 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 162,28 tỷ đồng. Toàn thị trường có 204 mã tăng điểm, 30 mã đứng giá và 41 mã giảm điểm.
VnMedia