Giới thiệu đơn vị

Nhà máy Thủy điện Đrây H’linh 2 đạt 01 tỷ kWh – con số của sự nỗ lực và niềm tin

Thứ sáu, 15/11/2019 | 16:39 GMT+7
Đúng 21h00’ ngày 30/10/2019, sản lượng điện Nhà máy Thủy điện Đrây H’linh 2 chính thức chạm mốc 01 tỷ kWh, đây có thể coi là một sự kiện, một dấu mốc quan trọng trong chặng đường phát triển của Công ty cổ phần thủy điện - Điện lực 3.
Nhà máy Thủy điện Đrây H’linh 2 đạt 01 tỷ kWh – con số của sự nỗ lực và niềm tin
Nhà máy thủy điện Đrây H’linh 2

Hơn 12 năm, kể từ khi tổ máy thứ nhất chính thức hòa lưới điện quốc gia vào ngày 16/01/2007 đến nay, để đạt được 01 tỷ kWh điện an toàn và hiệu quả, chúng ta cùng nhìn lại những năm tháng mà ban lãnh đạo và tập thể người lao động Công ty đã không quản ngại gian nan, vượt lên những khó khăn, thử thách từ thời kỳ đầu để hăng say, sáng tạo trong lao động sản xuất.
 
Thử thách từ những ngày đầu…
 
Công trình Thuỷ điện Đrây H’linh 2 (công suất 2x8=16 MW) tổng mức đầu tư 157 tỷ đồng, được xây dựng tại xã EaPô, huyện CưJut, tỉnh Đăk Nông, do Công ty cổ phần Thuỷ điện - Điện lực 3 làm chủ đầu tư, được chuyển giao từ Công ty Điện lực 3 theo Quyết định số 418 /QĐ-EVN-HĐQT ngày 16/12/2003 của Hội đồng Quản trị Tổng công ty Điện lực Việt Nam về việc chuyển giao công trình Thuỷ điện Đrây H’linh 2 sang cho Công ty cổ phần.
 
Sau hơn 3 năm thực hiện dự án, đến 13h00 ngày 16/01/2007, tổ máy thứ nhất đã chính thức phát điện lên hệ thống điện quốc gia. Đến 17h00 ngày 30/01/2007 tổ máy thứ hai cũng đã phát điện.
 
Công ty cổ phần Thủy điện - Điện lực 3 được thành lập đến nay vừa tròn 16 năm (20/11/2003 - 20/11/2019). Khoảng thời gian khó khăn nhất là giai đoạn đầu của Công ty khi mới thành lập: đầu tư xây dựng, quản lý vận hành một nhà máy mới, con người vận hành mới, thiết bị mới… Tuy nhiên với sự nỗ lực không ngừng, sự quyết tâm, đồng lòng của ban lãnh đạo và tập thể nhân viên, nhà máy đã nhanh chóng đi vào sản xuất ổn định và phát triển một cách nhanh chóng, hiệu quả.
 
Sản lượng lũy kế của Nhà máy Thủy điện Đrây H’linh 2
 
Ngay từ giai đoạn bắt đầu phát điện, Công ty đã hoàn thiện đầy đủ các điều kiện, thủ tục để được cơ quan có thẩm quyền cấp các giấy phép về khai thác và sử dụng nước mặt, giấy phép hoạt động điện lực...
 
Với đội ngũ cán bộ kỹ thuật, cán bộ vận hành còn rất non trẻ nhưng Công ty đã tổ chức vận hành nhà máy một cách an toàn, ổn định, liên tục và không ngừng sáng tạo, cải tiến kỹ thuật để nâng cao năng suất vận hành, từ đó gia tăng lợi nhuận cho công ty và đảm bảo cổ tức cho cổ đông cao nhất.
 
Kể từ khi thành lập và hoạt động đến nay, Công ty đạt doanh thu gần 850 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 470 tỷ đồng, đã nộp hơn 220 tỷ tiền phí, thuế vào ngân sách Nhà nước, đem lại cổ tức cho cổ đông hơn 476%.
 
Những thành quả song hành cùng 01 tỷ kWh
 
01 tỷ kWh - một con số tưởng chừng khô khan nhưng với người lao động trong Công ty, đó là một con số đầy ý nghĩa, là một dấu mốc quan trọng trên chặng đường phát triển của Công ty, ghi nhận công sức phấn đấu không ngừng nghỉ từ Ban lãnh đạo và tập thể CBCNV đơn vị. Con số ấy thấm đẫm bao mồ hôi, công sức và trí tuệ của những con người làm việc nơi đây.
 
Con số ấy càng ý nghĩa và ấn tượng hơn khi suốt chặng đường qua, Công ty đã điều hành, sản xuất một cách tuyệt đối an toàn, không để xảy ra bất kỳ một tai nạn lao động, sự cố cháy nổ, sự cố môi trường ảnh hưởng đến con người, thiết bị, cộng đồng xung quanh.
 
Hội thao kỷ niệm Ngày thành lập Công ty CP Thủy điện - Điện lực 3 do Đoàn Thanh niên Công ty tổ chức
 
Trong từng kWh điện mà Nhà máy thủy điện Đrây H’linh 2 đạt được, ta thấy thấp thoáng những giọt mồ hôi xen lẫn trong ánh mắt, nụ cười tràn đầy niềm tin của những người thợ đã khẳng định được vai trò, vị trí và sứ mệnh trong việc sản xuất, cung ứng điện năng, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng và sự phát triển kinh tế đất nước.
 
Và hôm nay, khi Tây nguyên đang chuyển mình vào mùa khô bằng những cơn mưa xen kẽ, những người công nhân làm việc tại Nhà máy thủy điện Đrây H’linh 2 vẫn đang ngày đêm cần mẫn bên các tổ máy, đảm bảo cho hoạt động sản xuất được an toàn, liên tục.
Theo: CPC