Nhà máy Thủy điện Ialy hoàn thành kế hoạch năm

Thứ hai, 12/11/2018 | 17:14 GMT+7
Vào lúc 12h28 phút ngày 10/11, Nhà máy Thủy điện Ialy đã hoàn thành 100% sản lượng điện phát do Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao (3,475 tỷ kWh), vượt kế hoạch hơn một tháng và đây là năm được đánh giá đạt sản lượng sớm nhất về thời gian kể từ khi đưa Nhà máy vào vận hành đến nay.
Nhà máy Thủy điện Ialy
 
Để đạt được những thành tích như trên, ngoài điều kiện thời tiết thuận lợi, sự nỗ lực của tập thể CBCNV, Nhà máy đã thực hiện tốt công tác dự báo thủy văn, thực hiện linh hoạt kế hoạch huy động của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia; rút ngắn thời gian sửa chữa bảo dưỡng các tổ máy. 
 
Từ nay đến cuối năm, Nhà máy tiếp tục đảm bảo thực hiện tốt công tác điều tiết và tích nước hồ chứa để phục vụ phát điện năm tới; các hạng mục công trình đảm bảo tuyệt đối an toàn, thiết bị luôn sẵn sàng vận hành phát điện.
 
Năm 2019 được dự báo là khá khó khăn về điều kiện khí hậu, vì vậy Công ty  nắm bắt tốt công tác dự báo thủy văn để có kế hoạch huy động công suất tối ưu của Trung tâm điều độ Hệ thống điện Quốc gia đảm bảo hiệu quả vận hành cũng như kinh tế.
 
Nhà máy Thủy điện Ialy, được xây dựng trên dòng sông Sê San thuộc huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai. Công suất thiết kế gồm 4 tổ máy với công suất 720 MW với điện lượng bình quân năm 3,68  tỷ kWh điện.
Kim Thái/Icon.com.vn