Sự kiện

Nhà máy điện Phú Mỹ 3: Góp phần phát triển năng lượng Việt Nam

Thứ tư, 2/4/2014 | 15:41 GMT+7
Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Nhà máy điện Phú Mỹ 3 đã cấp lên lưới điện quốc gia trên 47 tỉ kWh, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp phát triển ngành năng lượng Việt Nam, phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.


 
Công ty Điện lực TNHH BOT Phú Mỹ 3 vừa tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm hoạt động tại Việt Nam và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì do Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam trao tặng.

Nhà máy điện Phú Mỹ 3 là dự án BOT (xây dựng - vận hành - chuyển giao) đầu tiên trong ngành năng lượng Việt Nam trong thời hạn 20 năm. Với 10 năm hoạt động tại Việt Nam, Phú Mỹ 3 đã có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của ngành năng lượng nói riêng và của ngành công nghiệp Việt Nam nói chung.

Với công suất 716,8 MW, hiện nay mỗi năm nhà máy cung cấp khoảng 4% tổng sản lượng điện quốc gia. Trong 10 năm qua, tính đến tháng 3 năm 2014, Phú Mỹ 3 đã cung cấp 47,22 tỉ kW điện cho cả nước.

Ông Đỗ Bá Cảnh, Tổng giám đốc Nhà máy điện Phú Mỹ 3 cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước đúng vào dịp nhà máy tròn 10 năm hoạt động. Đây là một sự kiện rất quan trọng trong quá trình hoạt động và phát triển của chúng tôi tại Việt Nam. Chúng tôi rất vui mừng và tự hào vì những nỗ lực của toàn thể cán bộ, công nhân viên công ty đã được các cơ quan và Chính phủ Việt Nam ghi nhận. Đạt được thành công ngày hôm nay là nhờ sự hỗ trợ đắc lực của chính quyền các cấp và các ban ngành liên quan, các đối tác cũng như sự cố gắng của tất cả cán bộ, công nhân viên nhà máy. Công ty Điện lực TNHH BOT Phú Mỹ 3 sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển của đất nước và xứng đáng với danh hiệu mà Nhà nước trao tặng”.

Trong thời gian qua, để đáp ứng nhu cầu điện ngày càng gia tăng của Việt Nam, Nhà máy điện Phú Mỹ 3 không ngừng triển khai nghiên cứu và thử nghiệm các biện pháp khả thi nhằm duy trì công suất tối đa và nâng cao tính ổn định của nhà máy góp phần đảm bảo nguồn điện quốc gia giúp đẩy mạnh sự phát triển của ngành công nghiệp khí của Việt Nam.

Đặc biệt, Phú Mỹ 3 rất chú trọng công tác quản lý an toàn, vệ sinh lao động và công tác bảo vệ môi trường. Phương châm “Không gây tai nạn, không làm ảnh hưởng đến con người, và không gây ô nhiễm môi trường” đã trở thành văn hóa của nhà máy và được mọi người nhất quán thực hiện. Đến cuối năm 2013, nhà máy đã đạt 3 triệu giờ lao động an toàn, không xảy ra sự cố. Ngoài ra, hệ thống thu gom và quản lý, xử lý chất thải đều đạt tiêu chuẩn quốc tế và được xây dựng theo luật định.

Với những nỗ lực này, Nhà máy đã đạt được chứng nhận về Quản lý Chất lượng ISO gồm ISO 9001 Hệ thống Quản lý Chất lượng, ISO 14001 Hệ thống Quản lý Môi trường và OHSAS 18001 Hệ thống Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp.

Công ty Điện lực TNHH BOT Phú Mỹ 3 không chỉ đóng góp cho sự phát triển kinh tế mà còn có truyền thống đóng góp tích cực cho các hoạt động từ thiện, quỹ xã hội mang lại phúc lợi cho nhân dân. Trong những năm qua, cùng với chính quyền các cấp và các ban ngành liên quan, Phú Mỹ 3 đã triển khai thành công rất nhiều dự án phát triển cộng đồng tại địa phương, tiêu biểu như: dự án tài trợ “Hệ thống thiết bị lọc thận nhân tạo cho bệnh viện Bà Rịa và bệnh viện Lê Lợi ở BRVT”, “Chương trình phẫu thuật tim cho bệnh nhân nghèo tỉnh BRVT”, “Dự án phẫu thuật mắt cho người nghèo tỉnh BRVT”, “Học bổng Phú Mỹ 3”, “Tài trợ cho trường Tiểu học Lê Lợi” (thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh BRVT), “Xây nhà đại đoàn kết ở tỉnh BRVT”, Tài trợ các dự án chăm lo cho người nghèo của tỉnh, đóng góp cho dự án “An toàn giao thông đường bộ tỉnh BRVT”. Ngoài ra, công ty còn thường xuyên ủng hộ và tham gia các hoạt động từ thiện và nhân đạo hàng năm.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm hoạt động tại Việt Nam và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì, Công ty Điện lực TNHH BOT Phú Mỹ 3 trao tặng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu một xe khám chữa nha lưu động trị giá tương đương 4,5 tỉ đồng phục vụ cho hoạt động khám chữa bệnh cho người dân vùng sâu vùng xa của tỉnh.
 
Theo: Năng lượng Việt Nam