Tin trong nước

Nhân viên Điện lực nỗ lực dập đám cháy, bảo vệ tài sản khách hàng

Thứ năm, 10/3/2022 | 09:46 GMT+7
Công ty Điện lực Bình Dương đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng anh Ngô Nguyễn Minh Quang - Nhân viên Điện lực Bàu Bàng vì đã có hành động kịp thời dập tắt đám cháy tại nhà khách hàng.
 
Điện lực Bàu Bàng khen thưởng anh Ngô Nguyễn Minh Quang.

Sáng ngày 26/01/2022, trong lúc đang thực hiện công tác ghi chỉ số tại địa bàn khu phố Cây Sắn, thị trấn Lai Uyên, tỉnh Bình Dương, anh Quang phát hiện một đám cháy đang bùng phát mạnh từ mảnh đất hoang có nhiều cây khô cạnh nhà khách hàng Nguyễn Kim Hương. Lúc này nhà khoá cửa, không có ai trong nhà. Ngọn lửa đang cháy lan vào sân. 
 
Ngay lập tức, anh Quang nhanh chóng gọi điện thông báo cho lực lượng cứu hỏa. và tìm cách leo rào vào sân ngôi nhà tìm nguồn nước để dập tắt ngọn lửa, đồng thời gọi điện báo cho khách hàng biết sự việc. Với sự hướng dẫn của chủ nhà, anh Quang đã bật công tắc máy bơm nước. Sân nhà khách hàng có nhiều vật liệu dễ cháy, phía sau là nhà kho chứa nệm mút. Anh Quang chọn phương án xử lý cho đám cháy không lan sang khu vực nhà kho nhằm giảm thiệt hại tối thiểu cho khách hàng.
 
Khi về đến nhà, khách hàng Nguyễn Kim Hương mừng rỡ vì kho chứa hàng không bị ảnh hưởng nhờ cách xử lý đám cháy của anh Quang. Bản thân chị và gia đình cũng rút kinh nghiệm trong công tác phòng cháy khi nhà có kho hàng thường xuyên chứa vật liệu dễ cháy.
 
Hành động nhanh trí dập tắt đám cháy tại nhà khách hàng của anh Quang thể hiện nét đẹp văn hóa của nhân viên ngành Điện, sống có trách nhiệm, vì sự an toàn của khách hàng, góp phần tạo thêm niềm tin, sự tín nhiệm của người dân, chính quyền địa phương.         
Mai Hoa