Giới thiệu đơn vị

Nhiệt điện Hải Phòng: Góp phần thúc đẩy kinh tế khu vực phát triển bền vững

Thứ tư, 27/3/2019 | 09:54 GMT+7
Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng hiện đang vận hành nhà máy Nhiệt điện 1&2, đặt tại xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên với công suất 4x300MW, sản xuất 7,2 tỷ kWh điện/năm, tạo doanh thu khoảng 9.000 tỷ đồng, đóng góp ngân sách địa phương và nhà nước hơn 400 tỷ đồng/năm. 
Một góc Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng
Một góc Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng.
 
Chu trình sản xuất điện của Nhà máy bao gồm 2 thiết bị chính là lò hơi và tuabin, máy phát với hệ thống truyền tải điện bao gồm 2 sân phân phối 220kV và 110 kV.

Hoạt động của Công ty là quản lý đầu tư xây dựng công trình điện, sản xuất và kinh doanh bán điện, nhằm đáp ứng nhu cầu điện cho hệ thống điện và cung cấp ổn định cho khu vực kinh tế có tốc độ tăng trưởng cao Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.
        
Là một trong những đơn vị đầu tiên tham gia thị trường phát điện cạnh tranh chính thức từ ngày 1/7/2012. Thời gian đầu tham gia, Công ty đã chủ động nắm bắt tình hình, diễn biến của thời tiết cũng như khả năng tổng hợp thông tin, nhận định thị trường để kịp thời chỉ đạo điều hành sản xuất, duy tu, bảo dưỡng… nhằm đảm bảo chạy tối đa công suất vào cao điểm và mùa khô. Nhờ làm tốt công tác kiện toàn nhân sự và cơ sở hạ tầng kỹ thuật đã góp phần đảm bảo công tác vận hành thị trường điện của Công ty được ổn định và liên tục, vị thế của Công ty từng bước được nâng cao. Công tác quản trị doanh nghiệp cũng từng bước được nâng lên nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường nhờ đó, Công ty mới thu được lợi nhuận.

Đặc biệt, để phát điện ổn định, tăng cao sản lượng khi thị trường có nhu cầu, công ty có sự chuẩn bị kỹ về nhân lực, vật tư, chú trọng đầu tư CNTT để công tác vận hành được thông suốt.
     
Năm 2018, công ty vận hành ổn định 2 nhà máy với sản lượng điện đạt 6,966 tỷ kWh, đạt 98,8% kế hoạch được giao. Lũy kế sản lượng điện phát của Công ty đến nay đã đạt 44,7  tỷ kWh điện. Năm 2018, lợi nhuận của Công ty đạt 836 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 537 tỷ đồng. Hơn 800 lao động được Công ty tạo việc làm ổn định. Đặc biệt, Công ty rất quan tâm về môi trường làm việc, 100% CB-CNV có nhu cầu đều được bố trí chỗ ở trong khu nhà quản lý vận hành và sửa chữa của Công ty.
 
Song hành với hoạt động sản xuất điện, công ty cũng luôn đồng hành cùng chính quyền, nhân dân TP.Hải Phòng và ngành điện thực hiện chính sách với người có công, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Riêng năm 2018, Công ty chi 12 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội, di dời và xây dựng Trường Mầm non Tam Hưng ra khu mới.
 
Đại diện Công ty tặng quà các gia đình chính sách.
 
Ghi nhận kết quả, thành tích của Công ty đã đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành điện, thành phố và khu vực, năm 2016 Đảng và Nhà nước đã tặng thưởng cho Công ty Huân chương lao động hạng Ba cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.
         
Nhằm tiếp tục đảm bảo nguồn điện cho TP.Hải Phòng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân, năm 2019, Công ty đề ra nhiệm vụ sản xuất 7,782 tỷ kWh điện với doanh thu 9.905 tỷ đồng, lợi nhuận chưa phân bổ tỷ giá đạt 373 tỷ đồng.
Theo: DN&TM