Tiến độ công trình

Nhiệt điện Ô Môn 1 sẽ phát điện đúng tiến độ

Thứ tư, 12/3/2008 | 09:36 GMT+7

Ông Trương Hoàng Vũ, Phó Chỉ huy trưởng công trường Dự án Ô Môn cho biết: Với sự nỗ lực của các bên thi công, đặc biệt là của Nhà thầu liên danh MIH-Mitsubishi Corporation, gói thầu EPC xây dựng tổ máy số 1(công suất 300 MMW) Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn 1 và phần chung của nhà máy đang thi công vượt tiến độ đề ra.

                

                       Lắp đặt bao hơi Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn 1

Tính đến hết tháng 1/2008, tổng tiến độ thực tế xây dựng đạt 95,2% so với 95,1% trong kế hoạch, trong đó: Công tác xây dựng đạt 88,3%; công tác thiết kế đạt 94,3% ; công tác mua sắm thiết bị đạt  99,3%. Theo ông Vũ, với tiến độ thi công như hiện nay, trong tháng 3 này, nhà thầu sẽ thử nén thủy tĩnh lò hơi; tháng 8 tới sẽ đốt lửa lần đầu và trong tháng 10, tổ máy 1 sẽ phát điện lên lưới quốc gia. Để chuẩn bị cho việc phát điện lên lưới, đến nay, sân phân phối của trạm biến áp 110 kV và trạm biến áp 220 kV đã cơ bản hoàn thành.

Tuy nhiên ông Vũ cũng cho biết: Hiện nay Dự án Nhiệt điện Ô Môn vẫn tồn tại một số khó khăn; trong đó khó khăn lớn nhất là việc đưa điện tự dùng vào nhà máy để tiến hành công tác nghiệm thu do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Để khắc phục khó khăn này, Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) sẽ sử dụng phương án tạm thời đưa điện từ nhà máy Nhiệt điện Cà Mau về để công tác nghiệm thu vẫn được tiến hành đúng thời hạn.

Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn 1 do EVN làm chủ đầu tư là một trong 4 nhà máy nằm trong Trung tâm Điện lực Ô Môn. Nhà máy gồm 2 tổ máy với tổng công suất 600 MW, sử dụng nhiên liệu dầu FO và khí. Dự kiến, gói thầu EPC tổ máy số 2 sẽ được ký kết trong năm 2009./.

Nguyễn Kim Anh