Tin trong nước

Nhiều đơn vị trực thuộc PC Đà Nẵng thăm và tặng quà hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn

Thứ tư, 10/5/2023 | 08:43 GMT+7
Mới đây, Điện lực Liên Chiểu (PC Đà Nẵng) đã đến thăm hỏi và hỗ trợ gia đình chị Hoàng Thị Ái Nhị (đang sinh sống tại tổ 66, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng). 

Điện lực Liên Chiểu hỗ trợ gia đình chị Hoàng Thị Ái Nhị.

Chị Nhị hiện nay 37 tuổi, chồng chị vừa mới mất cách đây hơn 1 tháng do bị bệnh hiểm nghèo. Hiện tại, một mình chị nuôi 3 con nhỏ, lại không có công việc ổn định, thu nhập bấp bênh bữa có bữa không nên cuộc sống hết sức vất vả. 

Đến thăm và trò chuyện với gia đình chị Nhị, Điện lực đã gửi tặng gia đình chị phần quà trị giá 500.000 đồng với hi vọng góp một phần nhỏ giúp gia đình chị cải thiện cuộc sống.

Vừa qua, Tổ Nữ công Điện lực Hòa Vang (PC Đà Nẵng) đã đến thăm và tặng quà bà Nguyễn Thị Kích (trú tại thôn Khương Mỹ, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

Tổ Nữ công Điện lực Hòa Vang tặng quà bà Nguyễn Thị Kích.

Được biết, bà Nguyễn Thị Kích năm nay đã 70 tuổi, bà sống một mình trong căn nhà tạm bợ được xây dựng từ hỗ trợ của mọi người trong thôn. Bà không có con cái, thu nhập chính là từ công việc “ai kêu gì làm nấy” nhưng nay tuổi cao, sức khỏe bị ảnh hưởng nên bà chỉ trông chờ vào tiền trợ cấp của Nhà nước và bà con trong thôn.

Cũng với mục đích từ thiện xã hội, Phòng Kiểm tra giám sát Mua bán điện vừa phối hợp với Phòng Tổ chức và Nhân sự (PC Đà Nẵng) thăm hỏi, tặng quà cụ Võ Thị Bán (trú tại K122/02 Thái Thị Bôi, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng).

Phòng Kiểm tra giám sát Mua bán điện phối hợp với Phòng Tổ chức và Nhân sự tặng quà cụ Võ Thị Bán.

Được biết, cụ Bán năm nay đã 88 tuổi. Cụ sống đơn chiếc đã nhiều năm nay, không có con cái. Để có thu nhập, hàng ngày cụ đi lượm ve chai. Nhưng sau khi bị ngã, cụ không thể đi lại được, sức khỏe cũng suy giảm, không thể nói chuyện. Cụ được các cháu họ hàng nhờ người chăm sóc trong tuổi xế chiều. 

Đến thăm cụ Bán, 2 đơn vị đã trò chuyện sẻ chia và trao tặng món quà nhỏ, mong cụ sống khỏe, sống vui. 

Điện lực Cẩm Lệ thăm và tặng quà bà Phan Thị Bồn.

Điện lực Cẩm Lệ (PC Đà Nẵng) vừa mới đến thăm bà Phan Thị Bồn (trú tại H06/16 K63 Bình Thái 4, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng).

Bà Bồn là vợ của liệt sĩ Đặng Văn Sị, hi sinh ngày 10/4/1974 trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, có chứng nhận Huân chương kháng chiến và chứng nhận Tổ quốc ghi công. Bà Bồn năm nay gần 90 tuổi, hầu như chỉ sống một mình vì bà có một người con gái nhưng bận đi làm, ít khi gặp mặt. Nguồn thu nhập của bà chủ yếu dựa vào khoản tiền trợ cấp cho thân nhân liệt sĩ.

Biết được hoàn cảnh của bà Bồn, Điện lực Cẩm Lệ đã đến thăm hỏi và trao tặng phần quà trị giá 1.000.000 đồng để giúp đỡ và động viên bà vui sống.

Cũng trong thời gian này, Nữ công Điện lực Sơn Trà (PC Đà Nẵng) đã đến thăm và tặng quà bà Trần Thị Anh và Nguyễn Thị Quế (cùng trú tại phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Bà Trần Thị Anh trú tại tổ 08 phường Phước Mỹ, năm nay đã 93 tuổi, không có người thân, đang bị ung thư phổi. Trước khi đau ốm, bà mưu sinh bằng thu lượm ve chai và bán vé số. Hiện nay sức khỏe yếu, lại bị bệnh hiểm nghèo nên mọi chi phí sinh hoạt hàng ngày do các nhà hảo tâm giúp đỡ.

Nữ công Điện lực Sơn Trà tặng quà người nghèo.

Còn bà Nguyễn Thị Quế đã gần 80 tuổi, trú tại tổ 10 phường Phước Mỹ, sống một mình. Bà có một người con đi làm ăn xa, cuộc sống vất vả nên không có khả năng chăm lo cho bà. Hàng ngày, bà mưu sinh bằng bán chổi và vé số dạo. Bà sống trong căn nhà lợp tôn tạm bợ do hàng xóm và UBND phường hỗ trợ cất lên trên khoảnh đất của hàng xóm cho dựng tạm.

Thấu hiểu hoàn cảnh của 2 bà, Điện lực Sơn Trà đã đến thăm hỏi, động viên và tặng mỗi người phần quà trị giá 1 triệu đồng. Đây cũng là hoạt động thường niên của Nữ công Điện lực Sơn Trà hướng đến người nghèo, nhằm chia sẻ khó khăn và mang đến niềm vui cho những người không may trong cuộc sống.      
                                                                                                          

Yên Bình