Xả nước vụ đông xuân 2017- 2018

Nho Quan đảm bảo nguồn điện phục vụ cho sản xuất vụ Đông xuân 2018

Thứ hai, 22/1/2018 | 14:39 GMT+7
Hiện nay, Điện lực Nho Quan (PC Ninh Bình) đã và đang tập trung đảm bảo nguồn điện tại các trạm bơn trên địa bàn nhằm góp phần hoàn thành thắng lợi cho việc đổ ải phục vụ sản xuất gieo cấy vụ lúa Đông xuân trên địa bàn. 
 
Kiểm tra trạm biến áp tại trạm bơm Hữu Thường- xã Thượng Hòa nhằm đảm bảo vận hành trạm bơm ổn định.
 
Là một trong những địa bàn có diện tích sản xuất nông nghiệp lớn, vụ Đông xuân 2018, huyện Nho Quan có diện tích trồng lúa trên 7.500 ha. Hiện nay, các địa phương đang bước vào thời điểm đổ ải và gieo cấy, nên ngoài việc huy động mọi nguồn lực hỗ trợ nông dân giống lúa, làm đất, thủy lợi, phòng trừ sâu bệnh, thì việc đảm bảo điện cho các trạm bơm nước theo đúng lịch thời vụ là hết sức cần thiết, góp phần quan trọng cho vụ lúa đạt năng suất cao.
 
Để chủ động các giải pháp đảm bảo cấp điện cho các trạm bơm, điện lực huyện Nho Quan đã phối hợp với Phòng NN&PTNT và Chi nhánh khai thác công trình thủy lợi huyện tiến hành kiểm tra các đường dây và trạm biến áp cung ứng điện cho các trạm bơm theo kế hoạch đề ra.
 
Các trạm biến áp cấp điện đều được kiểm tra, sửa chữa nhằm điều chỉnh phù hợp, đảm bảo chất lượng điện áp nhằm giúp các trạm bơm nhất là các trạm đầu mối, vận hành an toàn và thông suốt.
 
Bên cạnh đó, Điện lực Nho Quan đã bố trí công nhân thường xuyên theo dõi, nhanh chóng khắc phục sự cố xảy ra, nhằm duy trì tưới tiêu phục vụ gieo cấy từ tháng 1/2018 đến trước Tết Nguyên đán.
 
Với tinh thần trách nhiệm, tập trung, đến nay, toàn bộ 20 trạm biến áp cấp điện cho 37 trạm bơm nước trên địa bàn huyện đều vận hành an toàn, đảm bảo chất lượng điện năng cho trạm bơm hoạt động với hiệu suất cao. 
Theo: Ninh Bình TV