Tin trong nước

Niềm vui có điện trước thềm năm mới của người vùng biên Lai Châu

Thứ sáu, 26/1/2024 | 10:47 GMT+7
Hòa trong không khí chuẩn bị đón Tết nguyên đán 2024 trên khắp đường làng, ngõ xóm, thôn bản, đối với các hộ dân tại bản Nậm Phìn xã Nậm Khao, bản Cờ Lò xã Pa Ủ, huyện Mường Tè, niềm vui như được nhân lên gấp bội bởi dự án công trình: Cấp điện nông thôn từ điện lưới quốc gia đã được hoàn thành và cấp điện đến từng hộ gia đình.


    
Công nhân Điện lực Mường Tè đóng điện lưới Quốc gia tới các thôn bản của huyện Mường Tè.  

Ban QLDA huyện Mường Tè vừa phối hợp với Điện lực Mường Tè, các nhà thầu thi công tổ chức đóng điện Công trình: Cấp điện nông thôn từ điện lưới quốc gia cấp điện sinh hoạt cho 88 hộ dân tại bản Nậm Phìn, 132 hộ dân tại bản Cờ Lò. Công trình khởi công từ đầu tháng 11/2022. Sau hơn 14 tháng thi công với muôn vàn khó khăn, đơn vị nhà thầu đã lỗ lực hoàn thành các hạng mục xây dựng: 2,018km đường dây trung thế và 3,186km đường dây hạ thế; 02 trạm biến áp tại bản Nậm Phìn và Cờ Lò. Công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng giúp người dân thỏa mong ước sử dụng điện lưới Quốc gia, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Phát biểu với chúng tôi, ông Lý Phí Giá Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã Pa Ủ cho biết: Chính quyền và bà con nhân dân Bản Cờ Lò rất vui mừng khi có điện lưới quốc gia để sinh hoạt, đặc biệt tết cổ truyền năm 2024 đang đến gần, bà con nhân dân có thể mua sắm các thiết bị điện, điện tử để phục vụ đời sống hàng ngày. Qua đây thay mặt chính quyền và bà con nhân dân xã Pa Ủ nói chung và nhân dân bản Cờ Lò nói riêng cảm ơn tới các cơ quan ban nghành huyện Mường Tè, đặc biệt là CBCNV Điện lực không ngại khó khăn vất vả mang ánh sáng tới với chúng tôi.

Việc đóng điện thành công  02 TBA  Nậm Phìn và TBA Cờ Lò đưa vào vận hành đã cấp phục vụ điện sinh hoạt cho hơn 200 hộ dân đang sinh sống trên địa bàn, góp phần không nhỏ trong việc đảm bảo an sinh xã hội và thay đổi bộ mặt vùng nông thôn khó khăn với 100% là người đồng bào dân tộc thiểu số.

Điện lực Mường Tè chủ động phối hợp với Trưởng bản tổ chức tuyên truyền đến bà con nhân dân về công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện và hướng dẫn các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn phòng chống cháy nổ đến khách hàng sử dụng điện.

Những năm qua, bên cạnh mục tiêu đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, Điện lực Mường Tè - Công ty Điện lực Lai Châu đã và đang tập trung mọi nguồn lực để đưa điện về các thôn, bản vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Nhờ có điện, kinh tế, đời sống người dân vùng cao đã có nhiều khởi sắc.

Link gốc

 

Theo: Báo Lai Châu