Điện lực Nam Giang (Quảng Nam) cấp điện ổn định buổi lễ khai trương cặp Cửa khẩu quốc tế Nam Giang - Đắc Tà Oọc

Thứ tư, 18/8/2021 | 10:00 GMT+7
Vừa qua (ngày 14.8.2021), tại Cửa khẩu Quốc tế Nam Giang, tỉnh Quảng Nam, đã diễn ra Lễ  khai trương cặp Cửa khẩu quốc tế Nam Giang (tỉnh Quảng Nam) - Đắc Tà Oọc (Sê Kông- Lào). 
 
Công nhân Điện lực Nam Giang hỗ trợ công tác chuẩn bị cho buổi lễ khai trương.
 
Điện lực Nam Giang thuộc PC Quảng Nam đã đảm bảo nguồn điện ổn định góp phần phục vụ buổi lễ khai trương thành công.  
 
Đây là sự kiện chính trị quan trọng của hai tỉnh Quảng Nam và Sê Kông, có ý nghĩa trong việc thúc đẩy và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Lào nói chung và giữa hai tỉnh Quảng Nam - Sê Kông nói riêng. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi giúp người dân và phương tiện xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu hàng hóa qua lại biên giới một cách dễ dàng. 
 
Hơn nữa, đây là điều kiện tốt để tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam, Lào và các nước trong khu vực tăng cường trao đổi hàng hóa, nhất là đối với một số mặt hàng trước đây bị hạn chế qua lại cửa khẩu chính sẽ được lưu thông, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh và đối ngoại, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới, cửa khẩu. 
 
Lãnh đạo Điện lực Nam Giang, cho biết: “Xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, trước khi tổ chức lễ khai trương cặp Cửa khẩu khẩu quốc tế Nam Giang, tỉnh Quảng Nam - Đắc Tà Oọc, tỉnh Sê Kông, Lào. Điện lực Nam Giang đã lập kế hoạch tiến hành kiểm tra, vệ sinh bảo dưỡng lưới điện, phân công bố trí lực lượng trực tại vị trí diễn ra buổi lễ và trực tăng cường tại các vị trí thiết bị đóng cắt trên tuyến đường dây cấp điện, để cấp điện ổn định cho khu vực tổ chức buổi lễ; bên cạnh đó, Điện lực đã chủ động đề xuất Công ty cung ứng thêm nguồn dự phòng qua máy phát 30kVA của đơn vị. Công tác phục vụ được chuẩn bị chu đáo trước, cho nên việc cung cấp điện trong suốt thời gian diễn ra buổi lễ được đảm bảo ổn định”. 
Anh Minh – N.Hậu