Giữ an toàn phòng dịch, cấp điện ổn định cho thành phố Cần Thơ

Thứ tư, 18/8/2021 | 10:29 GMT+7
Ðể đảm bảo cấp điện ổn định trong thời điểm thành phố thực hiện giãn cách xã hội, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã thực hiện đồng thời hai nhiệm vụ, đó là vừa gia tăng các biện pháp, giữ an toàn phòng dịch COVID-19, vừa triển khai các phương án đảm bảo cấp điện an toàn, tin cậy, phục vụ yêu cầu chống dịch của thành phố cũng như nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của người dân.
Công nhân đội hotline của Công ty Điện lực TP Cần Thơ thực hiện sửa chữa lưới điện trên địa bàn phường An Bình, quận Ninh Kiều.  
 
Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, vừa triển khai các phương án ưu tiên cấp điện an toàn, tin cậy cho các cơ sở y tế và bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ còn phối hợp với các ngành chức năng thành phố triển khai nhanh các phương án cấp điện cho các bệnh viện dã chiến, các cơ sở cách ly tập trung mới được bổ sung... tại các quận, huyện. Đồng thời, chỉ đạo điện lực ở 9 quận, huyện tăng cường công tác trực vận hành, sửa chữa điện, chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh trên đường dây, trạm biến áp… đảm bảo cung cấp điện cho các bệnh viện, các cơ sở cách ly tập trung và các chốt chặn kiểm soát dịch cũng như nhu cầu điện sản xuất và tiêu dùng của người dân thành phố.
 
Ðể đảm nhiệm tốt vai trò cấp điện ổn định cho thành phố trong trong suốt thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã gia tăng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, chỉ đạo điện lực các quận, huyện triển khai phương án “3 tại chỗ”, để bảo vệ an toàn sức khỏe cho lực lượng trực vận hành hệ thống điện tại 9 quận, huyện.

Ðặc biệt, từ cuối tháng 7-2021 đến nay, ngành điện đã chủ động phối hợp với cơ sở y tế địa phương tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả cán bộ, công nhân viên làm việc ở khâu trực điều độ, trực vận hành hệ thống điện, hệ thống viễn thông và công nghệ thông tin, trực sửa chữa điện, xử lý sự cố, trực các trạm biến áp và trực giải quyết dịch vụ khách hàng cấp thiết theo định kỳ hằng tuần; đồng thời, liên hệ với ngành chức năng tại các địa phương đăng ký tiêm vaccine phòng COVID-19 cho tất cả cán bộ, công nhân viên trực vận hành hệ thống điện,… sớm và đầy đủ.
 
Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ chỉ đạo điện lực các quận, huyện xây dựng các phương án làm việc phù hợp với yêu cầu của từng đơn vị trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Theo đó, ngoài đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý dữ liệu, vận hành, bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống lưới điện, điện lực các quận, huyện còn bố trí cán bộ, công nhân viên trực đơn vị theo hướng xoay vòng; tăng cường liên hệ, giao việc bằng hình thức trực tuyến, thông qua zalo, email hoặc điện thoại…; đảm bảo tuân thủ đúng nguyên tắc “5K” trong mọi tình huống; bố trí người kiểm tra thân nhiệt cho cán bộ, công nhân viên; thường xuyên vệ sinh trang thiết bị và khử trùng nơi làm việc. Riêng cán bộ, công nhân viên ngành điện ở các khu bị phong tỏa phải nghiêm túc thực hiện các hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 của y tế địa phương cũng như thực hiện các yêu cầu cơ bản về làm việc từ xa của từng đơn vị…

Cùng với đó, Công ty phối hợp với các địa phương để nắm tình hình dịch bệnh cũng như quản lý các trường hợp công nhân viên, người lao động nghi nhiễm, từ đó thực hiện các biện pháp phòng dịch đảm bảo đúng theo quy định; thường xuyên rà soát lại các phương án sẵn sàng ứng phó kịp thời nếu xảy ra dịch tại đơn vị; cũng như đề cao tinh thần cảnh giác, trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.
 
Trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội, người dân ở các khu cách ly hay phong tỏa tại nhiều khu vực, ấp trên địa bàn các quận, huyện đã quá thời hạn đóng tiền điện và lo lắng sẽ bị cắt điện do nợ tiền điện. Trả lời thắc mắc này, ông Huỳnh Hữu Kỳ, Phó Giám đốc Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ, cho biết: Ngành điện vẫn đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội. Cùng đó, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ cũng khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện cũng như thực hiện các dịch vụ điện khác bằng các hình thức trực tuyến, nhằm hạn chế giao dịch trực tiếp để giữ an toàn phòng dịch.

Theo đó, khách hàng có thể truy cập Cổng dịch vụ Công Quốc gia theo địa chỉ: dichvucong.gov.vn hoặc gửi email đến địa chỉ cskh@evnspc.vn, truy cập website https://www.cskh.evnspc.vn, cài App CSKH EVNSPC hoặc liên kết trang Zalo chăm sóc khách hàng dùng điện để thanh toán tiền điện hoặc sử dụng các dịch vụ về điện. Ðồng thời, có thể liên hệ trực tiếp đến tổng đài Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Ðiện lực miền Nam, qua 2 số: 19001006-19009000. Tất cả yêu cầu của khách hàng sẽ được tiếp nhận, chuyển đến điện lực địa phương để giải quyết. Tính từ đầu năm đến nay toàn thành phố có hơn 14.900 lượt khách hàng thực hiện các dịch vụ điện thông qua tổng đài 19001006 -19009000 và Cổng dịch vụ công quốc gia đạt trên 99% kế hoạch; tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ điện trên môi trường mạng, qua Zalo và App CSKH của EVNSPC đạt hơn 60% kế hoạch; tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt (chủ yếu thanh toán qua ngân hàng và các điểm thu trung gian) đạt 94% kế hoạch...
 
Việc chủ động gia tăng các biện pháp giữ an toàn phòng dịch của Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ góp phần bảo vệ an toàn sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên ngành điện và cộng động; đồng thời, giúp cho đơn vị đảm nhiệm tốt công tác cấp điện phục vụ yêu cầu chống dịch cũng như các hoạt động sản xuất và sinh hoạt của người dân trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội.

Link gốc
Theo: Báo Cần Thơ