OTC: Điều chỉnh

Thứ năm, 11/6/2009 | 15:21 GMT+7
Sau khi tăng nóng, giá một loạt cổ phiếu OTC đã giảm từ 5% đến 10%. Cổ phiếu MB giảm từ 34.000 đồng xuống 32.000 đồng/cổ phiếu, Eximbank giảm từ 28.000 đồng xuống 26.000 đồng/cổ phiếu. Do giá tăng quá nhanh nên một lượng lớn hàng đã được xả ra bán trong mấy ngày qua.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng thị giá nhỏ hơn như An Bình, Habubank, VP Bank…, cũng đã giảm sau khi được đẩy lên trong 2 ngày trước đó. Khi giá giảm, nhóm cổ phiếu ngân hàng này ít nhà đầu tư mua vào do tính thanh khoản kém.

Cổ phiếu nóng như DIC giảm còn 46.000 đồng/cổ phiếu, nhưng vẫn bằng với giá trước khi chốt quyền chia cổ tức và quyền mua cổ phiếu tăng vốn. Cổ phiếu của một vài công ty chứng khoán trên thị trường OTC đã tăng lên trên mệnh giá, nhưng người bán sẵn sàng bán với giá hời, còn người mua trả thấp hơn để mua. Số cổ phiếu có lệnh đặt mua nhiều hơn trước, tập trung vào nhóm cổ phiếu bất động sản, xây lắp, hàng tiêu dùng.

Giống như thị trường niêm yết, thị trường OTC cần thêm thời gian tích lũy để xác định xu hướng mới. Có thể trong thời gian tới, mức tăng giá của cổ phiếu trên thị trường niêm yết sẽ hấp dẫn hơn các cổ phiếu trên thị trường OTC.

Nhiều công ty đại chúng đã tham gia buổi giới thiệu về thị trường UPCoM vào sáng thứ Ba tại TP. HCM. Nhiều công ty còn bỡ ngỡ trong việc tìm kiếm các công ty chứng khoán hỗ trợ đăng ký giao dịch tại thị trường này. Đây sẽ là khối lượng công việc lớn cho nhóm công ty chứng khoán trong thời gian tới.

Theo: ĐTCKO