Tin thế giới

Octopus Energy đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng gió ngoài khơi

Thứ tư, 26/7/2023 | 09:37 GMT+7
Trong nỗ lực tạo ra 12GW điện tái tạo mỗi năm, lĩnh vực phát điện của Tập đoàn Octopus Energy đã công bố kế hoạch đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng gió ngoài khơi vào năm 2030.

Tuabin điện gió của Octopus Energy.

Doanh nghiệp năng lượng có trụ sở tại Vương quốc Anh này hiện đang quản lý đầu tư 7,7 tỷ USD cho các dự án năng lượng xanh trên toàn cầu.

Octopus Energy hiện đang nhắm mục tiêu các dự án trên toàn cầu, tập trung ở châu Âu. Doanh nghiệp này sẽ hỗ trợ phát triển các trang trại gió ngoài khơi mới cũng như các trang trại gió đang được xây dựng hoặc vận hành.

Tập đoàn công nghệ và năng lượng toàn cầu lần đầu tiên tham gia thị trường trang trại gió ngoài khơi vào năm ngoái và kể từ đó đã thực hiện 5 giao dịch ở nước ngoài, với tổng trị giá 1 tỷ USD.

Octopus có cổ phần trong trang trại gió ngoài khơi Lincs và là một trong những trang trại gió lớn nhất thế giới, Hornsea One – cả hai đều ở ngoài khơi bờ biển phía đông nước Anh và họ đã mua lại trang trại gió Borssele V ở Hà Lan, nơi có một số tuabin lớn nhất thế giới.

Đồng thời cũng hỗ trợ Simply Blue, một nhà phát triển các dự án gió nổi ngoài khơi sáng tạo, một loại công nghệ gió ngoài khơi khai thác gió mạnh ở sâu hơn ngoài biển.

Zoisa North-Bond, Giám đốc điều hành của Octopus Energy Generation, cho biết: “Điện gió ngoài khơi đã nhanh chóng chuyển đổi hệ thống năng lượng của Vương quốc Anh và chúng tôi vô cùng phấn khích về tiềm năng của công nghệ này trên toàn cầu. Chúng tôi có kế hoạch lớn để đầu tư vào nhiều quạt lớn hơn nữa để giúp chúng tôi loại bỏ khí gây ô nhiễm. Điện gió ngoài khơi chắc chắn sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong việc đáp ứng mức không ròng, tăng cường an ninh năng lượng và giảm hóa đơn.”

Nhóm quản lý quỹ của Octopus Energy Generation ra mắt vào năm 2010 và hiện là một trong những nhà đầu tư lớn nhất châu Âu về năng lượng tái tạo.
 

 

Kim Thái