Thông tin đầu tư

PC Cà Mau đã đầu tư 12 tỷ đồng năm 2019 để xoá 3.506 hộ câu phụ

Thứ sáu, 11/10/2019 | 09:15 GMT+7
Ngày 10/10, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Cà Mau, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Nguyễn Quốc Hận cùng Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc Hội Trương Minh Hoàng có buổi làm việc với Công ty Điện lực Cà Mau (PC Cà Mau) về hoạt động sản xuất kinh doanh 09 tháng đầu năm.

Công ty Điện lực Cà Mau phối hợp với Sở Công thương hướng dẫn sử dụng điện an toàn cho các hộ nuôi tôm công nghiệp

09 tháng đầu năm, Công ty Điện lực Cà Mau thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch được giao, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, đáp ứng các yêu cầu về phát triển kinh tế xã hội và an ninh quốc phòng của địa phương, tạo điều kiện cho mọi hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong tỉnh.
 
Đến 31/8, toàn Công ty có gần 290 ngàn hộ dân có điện, chiếm tỷ lệ 94,72%. Trong năm 2019, Tổng Công ty đã đầu tư 12,87 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp và phát triển lưới điện nuôi tôm trên địa bàn, hiện Công ty đang triển khai thực hiện xóa khoảng 3.506 hộ câu phụ với tổng vốn thực hiện khoảng 12 tỷ đồng.

Với mục tiêu xóa dần việc bán điện qua hình thức câu phụ, từ năm 2019 tiến tới đến cuối năm 2020 sẽ bán điện trực tiếp cho từng hộ sử dụng điện qua công tơ chính của ngành điện,…
 
Trao đổi với Công ty Điện lực, đoàn đại biểu quốc hội quan tâm đến hướng khai thác các loại năng lượng điện tái tạo như điện mặt trời, điện gió để nâng tỷ trọng so với thủy điện, nhiệt điện. Ngoài ra, Công ty cần đẩy mạnh tuyên truyền cho người nhân hiểu rõ về việc tính giá điện công khai, minh bạch để tạo sự đồng thuận trong xã hội cũng như việc đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn trong dân, nhất là đối với các hộ nuôi tôm công nghiệp.
Theo: Báo Cà Mau