PC Đà Nẵng: Chú trọng an toàn điện mùa nắng nóng

Thứ sáu, 18/6/2021 | 17:04 GMT+7
Mới đây, trong quá trình kiểm tra, rà soát trên chương trình cảnh báo sản lượng điện tăng giảm bất thường, Điện lực Cẩm Lệ (PC Đà Nẵng) đã phát hiện hộ khách hàng N.V.K (thôn Phong Nam, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) có sản lượng điện tiêu thụ tăng đột biến bình quân 125kWh/ngày.
Nhân viên Điện lực Cẩm Lệ hỗ trợ khách hàng xử lý vị trí chạm chập.
 
Ngay lập tức, công nhân Điện lực Cẩm Lệ liên hệ với khách hàng, tiến hành kiểm tra hiện trường và phát hiện dây dẫn điện sau công tơ vào nhà bị cọ xát với mái tôn gây nên phóng điện làm sản lượng điện tăng đột biến. 
 
Sau khi phát hiện, Điện lực Cẩm Lệ đã hỗ trợ khách hàng cô lập hệ thống điện, xử lý đấu nối lại vị trí chạm chập đảm bảo an toàn và cấp điện trở lại. Nhân dịp này, Điện lực cũng đã tư vấn cho khách hàng sớm có phương án thay thế dây dẫn để đảm bảo an toàn và hướng dẫn khách hàng theo dõi, tra cứu chỉ số điện hàng ngày qua trang web https://pcdn.cpc.vn/tracuu/ để chủ động phát hiện những bất thường (nếu có).
 
Điện lực Hòa Vang (PC Đà Nẵng) vừa phối hợp với Ban quản lý tại các chợ trên địa bàn để tiến hành rà soát, kiểm tra hệ thống điện nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các nguy cơ tiềm ẩn gây mất an toàn điện.
 
Qua việc kiểm tra, Điện lực đã phát hiện một số tồn tại cần khắc phục như: tình trạng sử dụng điện 1 pha đã xuống cấp không đảm bảo an toàn, không có bảng chỉ dẫn thiết bị tại vị trí đóng cắt điện, một số aptomat có hiện tượng phát nhiệt, cắm nhiều thiết bị trên cùng 1 ổ cắm… 
 
Từ thực trạng trên, cán bộ an toàn Điện lực đã hướng dẫn, tư vấn đến Ban quản lý chợ và các tiểu thương lựa chọn các thiết bị phù hợp với công suất phụ tải và cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Đồng thời, Điện lực Hòa Vang đề nghị Ban quản lý chợ kiến nghị lên cấp trên hỗ trợ, xử lý và thay thế thiết bị nhằm đảm bảo an toàn điện. Về phía Điện lực, sẽ bố trí nhân viên hỗ trợ xử lý các điểm tồn tại trên hệ thống nhằm đảm bảo an toàn điện tại các điểm chợ đã kiểm tra.
 
Bên cạnh đó, Điện lực Hòa Vang cũng kết hợp phát tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn an toàn điện đến các tiểu thương và người dân tại các chợ để cùng thực hiện đạt hiệu quả.
Yên Bình