PC Đà Nẵng: Nỗ lực cung cấp điện ổn định trong điều kiện phong tỏa toàn Thành phố

Thứ bảy, 14/8/2021 | 16:09 GMT+7
PC Đà Nẵng cố gắng, nỗ lực vượt qua các khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh nhằm cung cấp điện ổn định cho thành phố trong mọi tình huống, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. 
 

Công nhân PC Đà Nẵng triển khai công tác chống quá tải mùa nắng nóng trong thời điểm phong tỏa toàn Thành phố.
 
Từ 08 giờ 00 phút ngày 16/8/2021 đến 08 giờ 00 ngày 23/8/2021, Đà Nẵng dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn thành phố, thực hiện nghiêm nguyên tắc “ai ở đâu ở đó”, người dân không được ra khỏi nhà.
 
Để đảm bảo cấp điện an toàn ổn định phục vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời phục vụ nhu cầu sản xuất, sinh hoạt nhân dân trong điều kiện thành phố áp dụng các biện pháp giãn cách mạnh mẽ, Công ty Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã có phương án cho các đơn vị trực thuộc. 
 
Những bộ phận trọng yếu như trực điều độ, vận hành hệ thống điện tại Trung tâm điều khiển, trực sửa chữa điện, xử lý sự cố tại các điện lực quận thực hiện “cắm trại” 24/24, làm việc nghỉ ngơi tại khu vực trực dành riêng và thực hiện nghiêm túc “thông điệp 5K” của Bộ Y tế. 
 
Đối với Trung tâm điều khiển lưới điện duy trì chế độ trực tại 2 nơi riêng biệt, cách biệt về mặt địa lý, nhân sự các điểm trực không tiếp xúc với nhau để sẵn sàng phương án dự phòng; đưa vào sử dụng Trung tâm điều khiển (TTĐK) dự phòng trong trường hợp cần thiết.  
 
Tại các khu cách ly hay các khu vực bị phong tỏa, công nhân xử lý sự cố, sửa chữa điện bắt buộc phải thông báo trước cho các cơ quan phụ trách tại khu vực cách ly hay các điểm bị phong tỏa về công tác cần thực hiện; đồng thời, trang bị đồ bảo hộ y tế, bảo hộ an toàn lao động của ngành điện và chú trọng tuân thủ đúng hướng dẫn của cơ quan y tế địa phương về các điều kiện phòng chống dịch Covid-19.
 
PC Đà Nẵng cũng chỉ đạo các đơn vị tận dụng tối đa hạ tầng công nghệ thông tin để triển khai làm việc từ xa hiệu quả, tăng cường cung ứng các dịch vụ khách hàng qua hình thức trực tuyến (email, website, ứng dụng chăm sóc khách hàng, zalo và tin nhắn SMS trực tiếp) để bảo vệ sức khỏe cho CBCNV công ty và khách hàng, phòng chống dịch bệnh Covid-19.
 
Đồng thời khai thác tối đa năng lực của hệ thống tự động hóa lưới điện để giám sát và vận hành từ xa. Hiện nay, PC Đà Nẵng đã có 100% trạm biến áp 110kV và lưới điện trung thế được điều khiển từ xa; tỷ lệ thao tác từ xa lưới điện thành công đạt trên 95%, tỷ lệ chuyển tải sự cố dưới 5 phút đạt trên 85%. Nhờ đó, công nhân giảm được tần suất đi lại xử lý sự cố, hạn chế được các nguy cơ lây nhiễm Covid-19 nhưng chất lượng điện năng cung cấp cho khách hàng vẫn được đảm bảo.
Dương Anh Minh