PC Đà Nẵng: Ứng dụng CNTT nâng cao chất lượng cải cách hành chính

Thứ hai, 31/10/2016 | 08:53 GMT+7
Những năm gần đây, PC Đà Nẵng ứng dụng hiệu quả CNTT nhằm nâng cao chất lượng các dịch vụ, góp phần cải cách các thủ tục hành chính (CCHC) trong các hoạt động quản lý điều hành, sản xuất kinh doanh (SXKD) và công tác chăm sóc, phục vụ khách hàng.
Khai thác hiệu quả phần mềm quản lý công văn công việc.
 
Nhận thức được tầm quan trọng của công tác CCHC trong quản lý điều hành nội bộ và giải quyết các thủ tục, yêu cầu của khách hàng; bên cạnh việc áp dụng những giải pháp, ứng dụng CNTT của Tổng Công ty Điện lực Miền Trung (EVNCPC), PC Đà Nẵng đã tự xây dựng, triển khai nhiều ứng dụng mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác sản xuất kinh doanh.
 
Khai thác hiệu quả ứng dụng quản lý điều hành 
 
Từ trước năm 2012, PC Đà Nẵng đã triển khai ứng dụng phần mềm quản lý công văn, công việc nội bộ trong Công ty. Đến tháng 9/2014, EVNCPC đã hợp nhất chương trình dùng chung cho các đơn vị trong toàn Tổng Công ty thành CPC-eOffice. Với phần mềm này, các văn bản được luân chuyển số hóa giữa các đơn vị một cách nhanh chóng, kịp thời; việc chỉ đạo, phân việc giữa các phòng ban, cá nhân được thực hiện trực tiếp, dễ dàng trên ứng dụng; giảm đáng kể các văn bản giấy cũng như công tác in ấn. Bên cạnh đó, các văn bản được lưu tủ tài liệu theo đơn vị, giúp cho việc tra cứu, tìm kiếm được thuận tiện, khoa học. Tính năng tin nhắn của phần mềm cũng đã giúp cho việc trao đổi thông tin giữa các đơn vị được thuận lợi, dễ dàng. Đến thời điểm hiện tại, đây là phần mềm không thể thiếu trong công tác hoạt động SXKD của PC Đà Nẵng. 
 
Một trong chủ trương của EVNCPC và Công ty là 100% CBCNV có địa chỉ email và sử dụng trao đổi trong công việc. Đến nay, PC Đà Nẵng đã thực hiện chủ trương trên nghiêm túc, hiệu quả; CBCNV nhận thức rõ lợi ích của việc trao đổi trong tin qua email giữa các đồng nghiệp và với khách hàng. Đến tháng 8/2016, toàn Công ty có 425 CBCNV có tài khoản CPC-eOffice, tương ứng với số lượng CBCNV có tài khoản email cpc.vn do EVNCPC cung cấp, số CBCNV còn lại 100% đã có địa chỉ email tự khởi tạo từ mail công cộng và cập nhật vào hệ thống phần mềm quản lý nhân sự.
 
Song song với đó, ứng dụng tối đa tính năng của website nội bộ, các cuộc họp của Công ty được đăng ký trên lịch công tác tuần đều được đơn vị chủ trì đính kèm tài liệu, văn bản liên quan, hạn chế sử dụng văn bản giấy, giúp CBCNV nắm bắt được các nội dung công việc được trển khai trong cuộc họp, từ đó có những đề xuất, giải pháp, góp phần vào thành công chung của buổi làm việc. “Hội nghị truyền hình trực tuyến” được đầu tư xây dựng từ năm 2010 đã giúp Công ty tiết kiệm được chi phí, công sức, thời gian của các cán bộ khi tham gia các cuộc hội nghị, hội thảo, đào tạo… do Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty tổ chức.
 
Triển khai các ứng dụng dịch vụ điện lực
 
Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện, trong những năm qua PC Đà Nẵng không ngừng cải cách các thủ tục hành chính, từng bước nâng cao chất lượng các dịch vụ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho khách hàng. 
 
PC Đà Nẵng áp dụng hiệu quả giải pháp điện lực linh động
 
Cùng với sự phát triển CNTT, PC Đà Nẵng ngày càng triển khai nhiều hơn những dịch vụ hiện đại, đem đến sự thuận tiện, rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục cho khách hàng. Trước tiên, trong công tác thông báo, PC Đà Nẵng thu thập địa chỉ email, số điện thoại để kịp thời cập nhật thông tin lịch cắt điện, thu nộp tiền điện, dịch vụ điện lực… đến khách hàng. Tiến thêm một bước, gần đây, PC Đà Nẵng cung cấp miễn phí ứng dụng chăm sóc khách hàng AMISS DNPC trên thiết bị di động; giúp khách hàng chủ động tra cứu thông tin vào bất kỳ thời gian nào chỉ cần thiết bị di động kết nối được internet.
 
Dịch vụ hóa đơn điện tử, thu tiền điện qua ngân hàng, ví điện tử... lần lượt được triển khai giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, thuận tiện thanh toán tiền điện mà không cần đến điểm giao dịch điện lực, doanh nghiệp không lo thất lạc hóa đơn quyết toán thuế. Bên cạnh đó, PC Đà Nẵng thực hiện số hóa toàn bộ thông tin khách hàng giúp cho việc tra cứu nhanh chóng, rút ngắn thời gian chờ đợi cho khách hàng khi thực hiện các giao dịch với ngành điện.
 
Từ năm 2014, ứng dụng khảo sát cấp điện mới trực tuyến (online) bằng máy tính bảng bắt đầu triển khai đã tạo nên bước đột phá trong việc rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng đối với khách hàng yêu cầu cấp điện từ lưới hạ áp. Khi nhận được yêu cầu của khách hàng, nhân viên ngành điện sẽ tiến hành khảo sát đường dây, vẽ sơ đồ, lập dự toán… ngay tại hiện trường và gửi về bộ phận cấp điện mới. Nhờ đó, PC Đà Nẵng đã hoàn thành công tác cấp điện khách hàng với thời gian thực hiện trung bình khoảng 1,15 ngày với công tơ phục vụ mục đích sinh hoạt và 1,2 ngày với công tơ ngoài sinh hoạt.
 
Gần đây nhất, từ tháng 07/2016, PC Đà Nẵng triển khai dịch vụ “Điện lực linh động” - một bước tiến mới trong việc CCHC phục vụ khách hàng. Trước đây, khi muốn yêu cầu các dịch vụ điện lực như nâng công suất, hạ công suất, cấp điện mới,... khách hàng cần đến Điện lực quản lý địa bàn để liên hệ, yêu cầu cung cấp dịch vụ mà không thực hiện ở các Điện lực khác được. Trước tình hình đó, PC Đà Nẵng đã nghiên cứu xây dựng một chương trình mới, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí nhanh chóng, chính xác, thuận tiện đối với quá trình tiếp nhận và xử lý yêu cầu của khách hàng. Dịch vụ “Điện lực linh động” giúp khách hàng chủ động chọn bất kỳ điện lực nào thuận tiện nhất để yêu cầu dịch vụ mà không phụ thuộc địa bàn quản lý. Sau khi tiếp nhận hồ sơ, trong vòng 03 phút thông tin sẽ được chuyển đến Điện lực quản lý để kịp thời giải quyết yêu cầu của khách hàng. Dịch vụ “Điện lực linh động” sau khi triển khai đã được khách hàng đón nhận, ủng hộ.
 
Có thể nói, việc khai thác hiệu quả các ứng dụng CNTT tại PC Đà Nẵng trong những năm qua đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực cho công tác giao tiếp khách hàng nói riêng và hoạt động SXKD của Công ty nói chung, góp phần nâng cao công tác CCHC, mang lại hiệu quả trong kinh doanh và sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện.
Theo: CPC