PC Đắk Lắk chủ động mọi tình huống để cung cấp điện trong dịch Covid-19

Thứ năm, 23/9/2021 | 16:42 GMT+7
Hiện nay, tại tỉnh Đắk Lắk, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến khá phức tạp, Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) đã chủ động thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, đảm bảo cung cấp điện trong mọi tình huống, góp phần đảm bảo mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh vừa nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. 
 

Công nhân Điện lực Nam Buôn Ma Thuột đấu nối cấp điện cho khu cách ly.
 
Đến nay, PC Đắk Lắk đã triển khai nhiều giải pháp, đảm bảo cấp điện phục vụ công tác phòng, chống dịch. Trong đó, các cơ sở y tế, các bệnh viện điều trị, bệnh viện dã chiến, các cơ sở cách ly tập trung, chốt kiểm dịch, các cơ sở sản xuất oxy y tế,… đã được ưu tiên tập trung mọi nguồn lực để triển khai đảm bảo cấp điện. Phương án cấp điện chung, PC Đắk Lắk đã lập phương thức vận hành và không thực hiện cắt điện công tác làm mất điện các cơ sở nếu trên. Đồng thời, chỉ đạo các Điện lực trực thuộc, Đội sửa chữa nóng lưới điện tăng cường công tác kiểm tra lưới điện và tăng cường công tác ứng trực, kịp thời triển khai công tác xử lý sự cố để đảm bảo cấp điện. Trường hợp có phát sinh mới các địa điểm cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến, chốt kiểm dịch, khu dân cư bị phong tỏa,.. thì phòng Điều độ Công ty kịp thời cập nhật, đưa vào phương án đảm bảo cấp điện và Công ty sẽ chỉ đạo các đơn vị thực hiện kiểm tra, cấp điện kịp thời cho các địa điểm này.
 
Theo ông Nguyễn Văn Hảo, Trưởng phòng Điều độ, PC Đắk Lắk, cho biết: “Đối với các bệnh viện có điều trị bệnh nhân F0 như bệnh viện Lao và phổi Đắk Lắk, bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên, bệnh viện đa khoa khu vực 333, Trung tâm Y tế huyện Krông Buk, bệnh viện dã chiến số 1,… là những nơi có yêu cầu nghiêm ngặt, phải đảm bảo cấp điện liên tục trong mọi tình huống thì ngoài các phương án cấp điện từ nhiều nguồn lưới điện khác nhau, trường hợp các địa điểm này chưa có máy phát điện dự phòng hoặc máy phát không đủ công suất thì PC Đắk Lắk triển khai hỗ trợ lắp đặt, đấu nối, vận hành máy phát điện dự phòng. 
 
Đến nay, ngoài việc bố trí thường xuyên 01 máy phát điện 250KVA tại bệnh viện dã chiến số 1, PC Đắk Lắk cũng đã bố trí tăng cường cho bệnh viện Lao và phổi Đắk Lắk 01 máy phát điện 250KVA để đảm bảo công tác điều trị tại các bệnh viện này. Ngoài ra, việc đảm bảo cấp điện cho các địa phương, khu dân cư bị phong tỏa do phát sinh nhiều ca F0 trong cộng đồng, đã được PC Đắk Lắk đặc biệt quan tâm vì ngoài việc phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 còn cấp điện phục vụ sinh hoạt cho nhân dân tại các khu vực này; cho nên, lãnh đạo Công ty đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế. 
 
Đồng thời, triển khai tốt các phương án vận hành hệ thống điện, hệ thống công nghệ thông tin để bảo đảm cung cấp điện trong mọi tình huống. Công ty tiếp tục tăng cường nghiêm ngặt việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch bệnh, song song việc duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh và đảm bảo vận hành hệ thống điện”.
 
Thời gian qua, PC Đắk Lắk đã xây dựng và triển khai phương án trực vận hành, cách ly tập trung cho lực lượng này trong suốt thời gian địa phương có ca bệnh F0 trong cộng đồng; đến nay lực lượng này đã trải qua gần 4 tháng liên tục thực hiện theo phương án “3 tại chỗ”, vừa đảm bảo duy trì được an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo vận hành an toàn lưới điện trong toàn tỉnh Đắk Lắk.
Anh Minh - N.Thúy