Tin trong nước

PC Điện Biên chủ động trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Thứ năm, 26/10/2023 | 15:03 GMT+7
Để công tác phòng cháy chữa cháy đạt hiệu quả, ngay từ đầu năm 2023, Công ty Ðiện lực (PC) Ðiện Biên đã củng cố, kiện toàn Ban chỉ huy, đội phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) cơ sở cơ quan Công ty và các đơn vị.


PC Điện Biên chủ động trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Đồng thời, Công ty đã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định của Luật PCCC tới cán bộ, công nhân viên toàn Công ty; xây dựng nội quy, quy định, biển cấm, biển báo, chỉ dẫn về PCCC tại các cơ sở sản xuất, Văn phòng làm việc từ Công ty đến các đơn vị trực thuộc. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của cán bộ, công nhân viên trong Công ty về công tác PCCC.

Hưởng ứng Ngày toàn dân PCCC và tháng an toàn PCCC năm 2023, mới đây, Công ty Điện lực Điện Biên đã phối hợp Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an tỉnh) tổ chức lớp huấn luyện và cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH cho 142 cán bộ công nhân viên thuộc ban chỉ huy PCCC&CNCH, đội PCCC&CNCH cơ sở cơ quan Công ty và các đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Điện Biên.

Tại lớp tập huấn, cán bộ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh đã truyền đạt cho 142 học viên các vấn đề cơ bản về phòng cháy, chữa cháy như: Quy định chung trong quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy; vai trò của tập thể, cá nhân trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; nguyên nhân và các vụ cháy điển hình xảy ra trong toàn tỉnh; tính chất nguy hiểm về cháy, nổ của một số chất cháy thường gặp...; một số giải pháp về phòng cháy, chữa cháy tại nơi làm việc và gia đình. Đồng thời, giới thiệu tính năng, tác dụng của một số phương tiện phòng cháy, hệ thống báo cháy, chữa cháy được trang bị tại cơ sở; quy trình chữa cháy, các bước xử lý khi có sự cố cháy nổ xảy ra và kỹ năng thoát nạn trong đám cháy. Đặc biệt tại lớp tập huấn, các học viên được hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng 114 về thông tin báo cháy; thực hành hướng dẫn sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, dập tắt bình ga và khay xăng đang cháy, biện pháp thoát hiểm, cứu hộ, cứu nạn...

Ông Nguyễn Thế Hùng- Phó Giám đốc Công ty Ðiện lực Ðiện Biên, cho biết: Việc xây dựng, phối hợp tổ chức thực tập các phương án PCCC là hết sức cần thiết. Bởi qua quá trình thực tập, lực lượng PCCC cơ sở kịp thời rút kinh nghiệm, nâng cao khả năng, hiệu quả công tác phối hợp, không bị động khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Ðặc biệt trước mùa mưa, chúng tôi cử cán bộ, công nhân viên ngành Điện tiến hành khảo sát thực trạng toàn bộ hệ thống lưới điện, từ đó phát hiện kịp thời các vị trí quá tải của dây dẫn, cáp, trạm biến áp, các mối nối, sứ nhiễm bẩn gây hiện tượng phóng điện để xử lý kỹ thuật. Trong quá trình kiểm tra, lực lượng PCCC cơ sở kết hợp tuyên truyền các quy định về an toàn điện cho người dân, nhắc nhở người dân không treo các biển hiệu, biển quảng cáo hoặc buôn bán, họp chợ dưới các trụ điện cũng như khi xây dựng nhà cửa cần tuân thủ khoảng cách an toàn, phòng ngừa nguy cơ cháy nổ...

Một trong những giải pháp trọng tâm trong công tác PCCC được Công ty Điện lực Điện Biên triển khai thực hiện nghiêm túc trong thời gian qua là thường xuyên tiến hành kiểm tra an toàn hành lang lưới điện, tránh nguy cơ xảy ra cháy nổ do những nguyên nhân khách quan, yếu tố thời tiết, cây gãy đổ. Cùng với đó, các hạng mục PCCC luôn được Công ty ưu tiên đầu tư theo quy định của pháp luật và bố trí kinh phí, mua sắm trang thiết bị đầy đủ, đáp ứng yêu cầu chữa cháy. Điển hình, Công ty lắp đặt 9 hệ thống báo cháy tự động; 4 hệ thống chữa cháy ngoài nhà; trang bị 194 bình bột, 152 bình CO2, các trang thiết bị bảo hộ như: mũ, quần áo, găng tay, ủng chữa cháy, khẩu trang lọc độc, mặt nạ phòng độc… Bên cạnh đó, Công ty đã thực hiện mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc cho các cơ sở nguy hiểm cháy nổ.

Link gốc

Theo: Điện Biên Gov