Quản lý năng lượng

PC Điện Biên tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện năm 2021

Thứ sáu, 28/5/2021 | 15:52 GMT+7
Ngay từ đầu năm, Công ty Điện lực (PC) Điện Biên đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền tiết kiệm điện cho năm 2021 và chỉ đạo các đơn vị Điện lực trực thuộc, triển khai thực hiện.
 Tuyên truyền tiết kiệm điện tại trường học.
 
Theo đó, các đơn vị Điện lực phối hợp chặt chẽ với đoàn thể, tổ chức xã hội tại địa phương trong việc triển khai những chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện đến cộng đồng nhằm nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm đến từng người dân, tổ chức xã hội. Tổ chức thực hiện những chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền tiết kiệm điện trong những tháng mùa khô như: Chương trình tuyên truyền qua loa phát thanh xã, phường, thị trấn đến các tổ trưởng dân phố, trưởng thôn, bản; tuyên truyền tại UBND các xã, phường, thị trấn.

Đồng thời, tổ chức thi tìm hiểu kiến thức tiết kiệm điện cho các em học sinh tại các trường học với hình thức phong phú như: Thi vẽ tranh về chủ đề tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện; Nội dung thi hùng biện về chủ đề tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện; Nội dung thi tiểu phẩm nêu lên thực trạng sử dụng năng lượng, sử dụng điện hiện nay …
 
Bên cạnh đó, Công ty đã tăng cường vận động, tuyên truyền khách hàng sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, đẩy mạnh triển khai điện mặt trời áp mái, vừa tiết kiệm điện vừa bảo vệ môi trường. Đến nay, có 477 khách hàng đã lắp đặt điện mặt trời đấu nối vào lưới điện với tổng công suất 29.480,51 kWp.
 
Công ty cũng kêu gọi khách hàng, doanh nghiệp, các cơ quan công sở và tất cả người dân cần nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Các doanh nghiệp sản xuất cần cân đối bố trí lịch sản xuất theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm, tăng cường sử dụng điện trong giờ thấp điểm, đầu tư các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng và phối hợp với ngành điện theo dõi, kiểm soát chất lượng điện năng.
 
Tuyên truyền hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2021.
 
Ngoài ra còn truyền thông quảng bá, hướng dẫn công cụ tính toán, quản lý lượng điện năng tiêu thụ các thiết bị điện của khách hàng tại địa chỉ web https://uoctinhdiennang.evn.com.vn. Thông qua công cụ tính toán trên, các khách hàng sử dụng điện có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hàng tháng của gia đình. Từ những dữ liệu ước tính do công cụ cung cấp, khách hàng sử dụng điện có thể biết được cơ bản những thiết bị điện trong gia đình tiêu thụ 1 tháng bao nhiêu số điện (kWh).

Qua đó, khách hàng có thể điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện của mình để việc sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm, đặc biệt vào những thời điểm xảy ra thời tiết nắng nóng cực đoan.
 
Tiết kiệm điện không chỉ chia sẻ được khó khăn với ngành điện trong mùa nắng nóng mà còn góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Link gốc
Theo: Điện Biên Gov