PC Gia Lai: Hiệu quả từ các sáng kiến cải tiến trong công tác quản lý kỹ thuật

Thứ sáu, 4/11/2022 | 10:03 GMT+7
Các sản kiến cải tiến trong công tác quản lý kỹ thuật tại PC Gia Lai đã góp phần đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trên địa bàn tỉnh.

Các phụ kiện của bộ thiết bị gỡ các vật thể trên đường dây trung áp đang mang điện bằng phương pháp cắt nhiệt điều khiển qua smartphone.
 
Trong thời gian qua, PC Gia Lai không ngừng đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến kỹ thuật nhằm cải tạo, nâng cấp công nghệ và nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý kỹ thuật.
 
Từ năm 2021 đến nay, PC Gia Lai đã được EVNCPC công nhận 07 sáng kiến, trong đó, nổi bật là các sáng kiến: Thiết bị gỡ các vật thể trên đường dây trung áp đang mang điện bằng phương pháp cắt nhiệt điều khiển qua smatphone; Xây dựng chương trình lập dự toán đầu tư xây dựng cơ bản, các công trình sửa chữa lớn và các công trình sửa chữa thường xuyên; Phần mềm cài đặt, cấu hình bộ SRFI và quản ý thông tin lắp đặt SRFI trên lưới điện trung áp Gia Lai.
 
Ông Phạm Anh Cường – Trưởng phòng Kỹ thuật PC Gia Lai nhận định: “Sáng kiến thiết bị gỡ các vật thể trên đường dây trung áp đang mang điện bằng phương pháp cắt nhiệt điều khiển qua smartphone của Điện lực Chư Prông với giá trị làm lợi không thể tính được. Trước đây, đối với một số sự cố trên lưới điện như diều hay một số vật khác vướng đường dây hầu hết đều phải dùng sào để xoắn kéo vậy rơi xuống, hoặc dùng dẻ tẩm xăng để đốt có nguy cơ chạm chập, bỏng lửa rât nguy hiểm cho người công nhân. Thiết bị được chế tạo ra để gắn vào đầu sào thao tác và nhân viên ở dưới đất sử dụng các dụng cụ an toàn (đã được thí nghiệm) cầm sào đưa lên vị trí cần làm việc kết nối qua Bluetooth và điều khiển để đầu nung nóng đỏ và cắt vật thể, khắc phục được các nhược điểm của các giải pháp thủ công trước đây”.
 
PC Gia Lai: Hiệu quả từ các sáng kiến cải tiến trong công tác quản lý kỹ thuật
Giao diện phần mềm cấu hình các bộ SRFI cho phép người dùng quét mã vạch để kiểm tra số Serial.
 
Cũng trong năm 2021, PC Gia Lai đã xây dựng chương trình lập dự toán các công trình đầu tư xây dựng cơ bản, sửa chữa lớn và sửa chữa thường xuyên – DT20. Đây cũng là 1 sáng kiến được EVNCPC công nhận với giá trị làm lợi không tính được. Từ đó, việc quản lý và lập các dự toán công trình bằng chương trình sẽ giúp cho việc quản lý, thẩm định, quyết toán công trình đơn giản, nhanh hơn, chính xác hơn, đảm bảo việc lưu trữ dữ liệu số và đảm bảo thống nhất quy trình lập dự toán.
 
Một trong những sáng kiến nổi bật của PC Gia Lai trong năm 2022 được EVNCPC công nhận là Phần mềm cài đặt, cấu hình bộ SRFI và quản ý thông tin lắp đặt SRFI trên lưới điện trung áp. Hiện PC Gia Lai đang vận hành 595 bộ chỉ thị sự cố SRFI, để vận hành cần 595 SIM điện thoại cấu hình độc lập, điều này dẫn đến việc cấu hình, cài đặt, quản lý khá phức tạp, dễ nhầm lẫn, tốn nhiều thời gian, nhân công. Việc xây dựng phần mềm cài đặt, cấu hình và quản lý bộ SRFI sẽ giúp giảm được nhân công cấu hình, thời gian thực hiện và ghi dữ liệu nhanh chóng và chính xác, dễ theo dõi, kiểm soát hơn. Giải pháp đã đem lại giá trị làm lợi gần 05 triệu đồng trong năm đầu tiên áp dụng.

Link gốc
Theo: Báo Công Thương