PC Ninh Bình đẩy mạnh công tác thí nghiệm định kỳ thiết bị điện cho khách hàng

Thứ ba, 25/10/2022 | 14:20 GMT+7
Công ty Điện lực Ninh Bình đã và đang tích cực đẩy mạnh công tác thí nghiệm định kỳ thiết bị điện cho khách hàng, góp phần để đảm bảo hệ thống lưới điện vận hành an toàn, hiệu quả.
Tiến hành thí nghiệm định kỳ TBA cho khách hàng.
 
Trên lưới điện của Công ty Điện lực Ninh Bình hiện có rất nhiều TBA do khách hàng tự đầu tư để cung cấp điện cho sản xuất, kinh doanh, nhưng chưa thực sự quan tâm đến việc định kỳ bảo dưỡng thiết bị. Nếu xảy ra sự cố thiết bị, không những làm gián đoạn sản xuất, kinh doanh của chính khách hàng mà còn gây mất điện đến nhiều phụ tải khác có chung đường dây. 
 
Do vậy, trong năm qua Trung tâm thí nghiệm điện (thuộc Công ty Điện lực Ninh Bình) đã kết hợp với Điện lực các huyện, thành phố tiến hành tư vấn, ký hợp đồng thí nghiệm định kỳ và sửa chữa thiết bị theo phương pháp chuyên sâu CBM các TBA thuộc tài sản của khách hàng để từ đó đưa ra các dự báo, khuyến cáo cho khách hàng sử dụng điện kịp thời. 
 
Trong năm 2022, đơn vị đã thực hiện thí nghiệm cho gần 100 khách hàng, trong đó có một số khách hàng lớn như công ty Thép Kyoei, nhà máy Ô tô Hyundai Thành Công… 
 
Ông Bùi Ngọc Phú, Phó Giám đốc Trung tâm thí nghiệm điện cho biết: Dưới sự chỉ đạo của Công ty Điện lực Ninh Bình, Trung tâm thí nghiệm điện đã đặc biệt chú trọng, kiểm tra, kiểm soát chất lượng thiết bị đầu vào, kiên quyết loại bỏ các thiết bị không đảm bảo trước khi đưa vào lưới điện. Đồng thời, Trung tâm đẩy mạnh việc phối hợp với các Điện lực trực thuộc tiến hành khảo sát, tư vấn, ký hợp đồng thí nghiệm định kỳ và bảo dưỡng thiết bị điện cho khách hàng. 
 
Việc thí nghiệm định kỳ đã giúp khách hàng sớm đưa ra phương án sửa chữa kịp thời, qua đó sớm đưa ra cảnh báo những nguy cơ, ngăn ngừa, giảm thiểu sự cố điện, vì vậy được khách hàng rất ủng hộ. 
 
Để làm tốt công tác dịch vụ, khi khách hàng có yêu cầu thí nghiệm, bảo dưỡng, Trung tâm đã cử nhân viên khảo sát thực tế, tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng. Các hạng mục thường được thí nghiệm gồm máy biến áp, chống sét, aptomat, máy cắt trung thế… được đơn vị thỏa thuận, ký kết hợp đồng rõ ràng. 
 
Quá trình tiến hành thực hiện thí nghiệm, bảo dưỡng thiết bị điện được Trung tâm giám sát chặt chẽ, chú trọng công tác an toàn, tuân thủ các quy định và chấp hành đúng các chỉ dẫn khi làm việc tại trạm khách hàng. 
 
Qua kiểm tra thí nghiệm đã phát hiện nhiều khiếm khuyết trong hệ thống đo lường, điều khiển, bảo vệ rơle cũng như các nguy cơ có thể xảy ra sự cố đối với thiết bị, từ đó đã kịp thời đề xuất và trực tiếp tham gia xử lý tồn tại, do vậy được khách hàng đánh giá cao về tinh thần hợp tác phục vụ. 
 
Ông Phạm Tuấn Anh, cán bộ kỹ thuật Công ty TNHH MTV Long Hải (huyện Kim Sơn) cho biết: Công ty đã đầu tư trạm biến áp 400 kVA để sử dụng điện từ năm 2014, nhận thức rõ được tầm quan trọng của việc bảo dưỡng định kỳ nên hàng năm Công ty đều đề nghị ngành Điện lực và Trung tâm thí nghiệm điện phối hợp kiểm tra đánh giá tình trạng mang tải của máy biến áp và lập lịch thí nghiệm định kỳ với máy biến áp và các thiết bị của trạm điện. Nhờ vậy mà từ khi đi vào hoạt động, công ty không để xảy ra sự cố về điện.
 
Bên cạnh đẩy mạnh việc thí nghiệm cho khách hàng, Trung tâm thí nghiệm điện còn thực hiện rất nhiều các hạng mục công việc của Công ty, đặc biệt là các dự án liên quan đến các TBA 110kV như: hòa song song MBA, thay thế các rơle, máy cắt, dao cách ly... 
 
Ngoài ra, Trung tâm thí nghiệm cũng đã hoàn thành tốt các công việc thí nghiệm đối với các dự án đầu tư, cải tạo, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên, sửa chữa đột xuất đối với tất cả các dự án của Công ty; 
 
Cùng với các Điện lực trong toàn Công ty tiến hành chuyển lưới từ 10kV lên vận hành lưới 22kV khu vực Hoa Lư, Nho Quan, Tam Điệp, Yên Mô… góp phần không nhỏ vào việc giảm tổn thất lưới điện, giảm thiểu sự cố mang lại niềm tin của khách hàng sử dụng điện.

Link gốc
Theo: Báo Ninh Bình