Triển khai thí điểm chương trình cung cấp dịch vụ điện trên nền bản đồ số Google Maps

Thứ ba, 18/10/2022 | 10:07 GMT+7
Nằm trong mục tiêu chuyển đổi số lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng, vừa qua Tổng công ty Điện lực miền Trung đã xây dựng chương trình cung cấp dịch vụ điện trên nền bản đồ số Google Maps. 
Triển khai thí điểm chương trình cung cấp dịch vụ điện trên nền bản đồ số Google Maps.
 
PC Đà Nẵng được lựa chọn là công ty Điện lực sẽ triển khai thí điểm chương trình nhằm đánh giá tính đáp ứng, khả thi trước khi áp dụng rộng rãi trong toàn Tổng công ty.
 
Công nghệ bản đồ số hiện nay là một công cụ đắc lực được ứng dụng trong hầu hết trong các lĩnh vực. Sức mạnh của bản đồ số sẽ mang lại cho nhà quản lý những xu hướng, cơ hội cùng cái nhìn tổng quan nhất về mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng.
 
Nhằm mang đến sự trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, giúp khách hàng chủ động theo dõi xuyên suốt quá trình sử dụng dịch vụ điện cũng như tăng cường chất lượng cung cấp dịch vụ của ngành điện, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã xây dựng "Chương trình cung cấp dịch vụ điện trên nền bản đồ số Google Maps". Chương trình hiện tại cung cấp hai dịch vụ chính: Cấp điện mới hạ áp và Tra cứu thông tin tình trạng cấp điện, báo sự cố điện. Các chức năng của chương trình được tích hợp vào hệ thống web https://cskh.cpc.vn và app EVNCPC CSKH cung cấp khả năng truy cập thuận tiện trên nhiều nền tảng cho người dùng khi sử dụng.
 
Với chức năng "Cấp điện mới hạ áp", khách hàng đăng ký dịch vụ cấp điện mới hạ áp bằng cách định vị vị trí, chọn trụ hạ thế gần nhất và đăng ký cấp điện, cung cấp thông tin và hồ sơ trực tiếp trên chương trình. Khi khách hàng sử dụng tính năng này, trên nền Google Maps sẽ định vị vị trí cấp điện mong muốn của khách hàng với thông tin lưới điện được hiển thị trên bản đồ, giúp loại bỏ được thủ tục khảo sát cấp điện hiện trường. Bên cạnh đó, Điện lực có thể tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại nơi cấp điện mà không cần khách hàng phải tới Điện lực để hoàn thiện thủ tục, gia tăng chất lượng dịch vụ khách hàng. Ngoài ra, từ thông tin của khách hàng cung cấp, có thể ước tính khoảng cách cấp điện để báo giá cho khách hàng về dịch vụ thi công đường dây sau công tơ, gia tăng thêm tiện ích cho khách hàng khi có nhu cầu.
 
Chức năng "Tra cứu thông tin tình trạng cấp điện, báo sự cố điện" cho phép khách hàng chọn vào lưới điện tại khu vực của mình để biết tình trạng cấp điện, mất điện… giúp khách hàng chủ động tra cứu được thông tin về điện tại khu vực sinh sống. Khách hàng có thể đối chiếu giữa tình trạng cấp điện thực tế và trên chương trình để báo sự cố điện, và có thể theo dõi tiến trình xử lý sự cố theo thời gian thực trên ứng dụng EVNCPC CSKH. Ngoài ra khách hàng có thể trao đổi trực tiếp với nhân viên Điện lực bằng tin nhắn trên ứng dụng. Chức năng được thực hiện sẽ giúp giảm tải cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng khi có sự cố mất điện, đồng thời khách hàng cũng sẽ là kênh cung cấp thông tin sự cố nhanh chóng cho ngành Điện. Tại Điện lực, tổ trực sự cố dễ dàng xác nhận vị trí mất điện, phân loại mất điện để xử lý nhanh chóng hơn. Sau khi kết thúc xử lý sự cố của khách hàng, hệ thống tự động gửi phiếu khảo sát đến khách hàng qua web/app EVNCPC CSKH.
 
Đặt khách hàng là trung tâm của sự phát triển, hoàn thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng ngày một tốt hơn là một trong những mục tiêu chuyển đổi số của Tổng công ty Điện lực miền Trung luôn hướng đến. Việc triển khai thí điểm chương trình cung cấp dịch vụ điện trên nền bản đồ số Google Maps tại PC Đà Nẵng trước khi triển khai chính thức chương trình tại 13 tỉnh thành sẽ mang đến sự trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng trong quá trình sử dụng các dịch vụ mà ngành điện cung cấp.
Theo: CPC